Những người “tiếp lửa” đặc biệt giúp những “cô gái vàng” Rowing Việt Nam tỏa sáng ở SEA Games 31

10:03 15/05/2022

Từ ngày 9 đến ngày 14-5, tại Khu Huấn luyện đua thuyền Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) đã diễn ra các nội dung thi đấu môn Đua thuyền Rowing trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, rất đông người dân Hải Phòng và các địa phương lân cận đã đến đây cổ vũ cho các đội tuyển. Đặc biệt, tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên đua thuyền Rowing Việt Nam còn có nhiều người thân của các vận động viên từ các tỉnh, thành trong cả nước.
Đông đảo các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong các ngày diễn ra các nội dung thi đấu môn Đua thuyền Rowing tại Sea Games 31

Gia đình vận động viên (VĐV) Đinh Thị Hảo gồm bà ngoại, mẹ chồng, mẹ đẻ vượt quãng đường gần 400 km từ huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang về Thủy Nguyên, Hải Phòng để cổ vũ con gái tham dự môn đua thuyền Rowing trong SEA Games 31.

Bà Lê Thị Dung, mẹ đẻ VĐV Đinh Thị Hảo kể, từ hôm Hảo cùng các đồng đội bắt đầu bước vào vòng loại môn đua thuyền Rowing, hôm nào gia đình cũng hồi hộp chờ tin vui của con qua các phương tiện thông tin đại chúng. Ngày 11/5, khi Hảo cùng đồng đội giành Huy chương vàng đầu tiên môn đua thuyền Rowing ở nội dung Thuyền bốn nữ hạng nặng hai mái chèo, gia đình rất phấn khởi; quyết định ngay hôm sau bắt xe xuống Hải Phòng để trực tiếp cổ vũ cho con gái.

Con gái VĐV Phạm Thị Huệ là động lực to lớn để mẹ thi đấu và giành HCV.

Bà Lê Thị Dung chia sẻ, Lúc ấy cổ vũ cho con gái tôi nhưng hồi hộp quá, sung sướng quá, run hết cả người, tim đập thình thịch. Ngồi ở nhà cũng không yên nên tôi phải xuống đây để dự SEA Games. Dặn con gái cố gắng lên, giành Huy chương vàng về cho mẹ và cho đất nước.

Kể về quá trình gắn bó với môn đua thuyền và trở thành vận động viên, bà Lê Thị Dung cho biết, Đinh Thị Hảo yêu thích môn đua thuyền từ khi còn nhỏ và tham gia đội tuyển đua thuyền từ năm 2012. Thời điểm ấy Hảo mới 15 tuổi, vì vậy khi em được lựa chọn vào đội tuyển đua thuyền quốc gia, gia đình rất hồi hộp. Giờ đây, chứng kiến giây phút con gái bước lên bục vinh quang, bà Dung và gia đình không giấu được niềm tự hào, phấn khởi.

Gia đình VĐV Đinh Thị Hảo từ Tuyên Quang xuống Hải Phòng để cổ vũ con gái thi đấu.

Chính nhờ sự động viên, đồng hành, cổ vũ của gia đình đã giúp Đinh Thị Hảo cùng đồng đội giành liên tiếp 2 Huy chương vàng ở môn đua thuyền Rowing.

Vận động viên đua thuyền Rowing Đinh Thị Hảo chia sẻ: Tôi rất hạnh phúc khi người thân trong gia đình vượt đường xá xa xôi đến cổ vũ cho mình. Được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của đông đảo khán giả là động lực rất lớn để tôi nỗ lực nhiều hơn và giành Huy chương vàng về cho gia đình và tổ quốc.

Cũng như vận động viên Đinh Thị Hảo, bố, mẹ, chồng và con VĐV Phạm Thị Huệ cũng từ Đà Nẵng ra tận Hải Phòng để cổ vũ cho những cô gái vàng của Rowing Việt Nam. Mặc dù đã tham dự nhiều giải đấu tầm cỡ khu vực và quốc tế, nhưng lần đầu tiên được thi đấu trong sự cổ vũ của người thân tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, Huệ thấy tự tin hơn rất nhiều.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển Đua thuyền Rowing nữ Việt Nam đã xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng

Vui mừng sau khi giành thêm tấm Huy chương vàng cho đội tuyển Việt Nam tại Sea games 31, VĐV Phạm Thị Huệ cho biết: Hình ảnh con gái nhỏ ngồi trên khán đài cổ vũ đã tiếp thêm động lực cho cô thi đấu.

Chia sẻ, trong ngày vui chiến thắng, VĐV Phạm Thị Huệ cho biết, niềm hạnh phúc nhất của em là luôn có gia đình và mọi người đồng hành ở bên. Con em theo dõi mẹ và cổ vũ mẹ rất nhiều. Con của em và gia đình cũng như tất cả mọi người luôn bên cạnh em thì đó là động lực rất lớn, để em và mọi người trong đội cố gắng nhiều hơn và chiến đấu mạnh mẽ hơn.

Ngày 14-5, các vận động viên Rowing Việt Nam bước vào ngày thi đấu chung kết cuối cùng, Trong ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển Đua thuyền Rowing nữ Việt Nam đã xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng. Kết quả chung cuộc môn Đua thuyền Rowing Việt Nam đứng thứ Nhất toàn đoàn với 16 huy chương, trong đó có 8 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông