Những nhân vật tham gia hội nghị trực tuyến của Tổng thống Mỹ và Nga

16:14 08/12/2021

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã tham gia hội nghị trực tuyến kéo dài 2 tiếng đồng hồ ngày 7/12 với nhiều vấn đề thảo luận. Nhưng sự kiện này không chỉ có hai nhà lãnh đạo.

Kênh RT (Nga) đưa tin Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden đã thảo luận trong hơn 2 tiếng về Ukraine, các lệnh trừng phạt, vũ khí hạt nhân… Sau phần khởi đầu được truyền phát trên truyền hình, các phóng viên phải ra ngoài để hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đối thoại theo hình thức một-một.

Phóng viên của Kênh 1 (Nga) cho biết ngoài Tổng thống Putin, còn có một người phiên dịch ngồi ở phòng riêng để tuân thủ tuyệt đối mô hình “một-một” của cuộc họp.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều nhân vật cấp cao Nhà Trắng trong phòng họp khi tham gia hội nghị trực tuyến cùng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Về phía Mỹ, Tổng thống Biden có nhiều quan chức cùng dự cuộc họp trong phòng. Sau khi hội nghị kết thúc, Nhà Trắng đã công bố một bức ảnh cho thấy ngồi cùng phòng họp của Tổng thống Biden còn có người phiên dịch, Ngoại trưởng Antony Blinken, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, và nhân vật cấp cao phụ trách vấn đề Nga tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) Eric Green. Tất cả ngồi vây quanh nhà lãnh đạo Mỹ trong khi phía đầu cầu còn lại chỉ có Tổng thống Putin.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về Ukraine và thảo thuận các vấn đề khu vực như Iran… Trong khi đó, Điện Kremlin nói rằng Tổng thống Putin đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đảm bảo không bành trướng sang phía Đông.

Sau hội nghị trực tuyến với Tổng thống Putin, nhà lãnh đạo Mỹ Biden có lịch trình trao đổi với lãnh đạo Anh, Pháp, Đức và Italy để thông báo ngắn gọn về sự kiện này. Ngoài ra, Tổng thống Biden dự kiến thảo luận với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 9/12.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông