Những “thuyền trưởng” trên sân cỏ

15:53 06/08/2009

Những cầu thủ bóng đá đeo trên tay chiếc băng đội trưởng đều là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên sân cỏ và họ là đầu tàu, điều khiển cả một đội bóng hoặc đưa ra những quyết định nhanh về lối chơi, chiến thuật trong mỗi tình huống. Tại V. League, có những thuyền trưởng xuất sắc dùng phong độ và tầm ảnh hưởng của mình để tạo nên những đột biết trong trận đấu.
Những cầu thủ bóng đá đeo trên tay chiếc băng đội trưởng đều là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên sân cỏ và họ là đầu tàu, điều khiển cả một đội bóng hoặc đưa ra những quyết định nhanh về lối chơi, chiến thuật trong mỗi tình huống. Tại V. League, có những thuyền trưởng xuất sắc dùng phong độ và tầm ảnh hưởng của mình để tạo nên những đột biết trong trận đấu. Họ được lãnh đạo CLB, BHL đặt trọn cả niềm tin vào việc sẽ dẫn dắt lối chơi và đóng góp công sức vào thành công của cả một tập thể…

Leandro là một phần không thể thiếu của XM. Hải Phòng
Leandro là một phần không thể thiếu của XM. Hải Phòng

* Leandro - XM. Hải Phòng

Nhận băng đội trưởng từ Đặng Văn Thành, Leandro đã xứng đáng với vị thế của một cầu thủ trụ cột của XM. Hải Phòng. Kể từ khi đeo băng đội trưởng, cầu thủ số 18 đã bớt nóng nảy và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong lối chơi. Hình ảnh một Leandro xông xáo ở tuyến trên trong trận thắng SLNA ở vòng 21 là minh chứng rõ nét nhất. Với 11 bàn thắng ghi được tại mùa giải này và là niềm cảm hứng cho thành công của XM. Hải Phòng, đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của đội trưởng Leandro là điều không phải bàn cãi. Với những pha xử lý bóng như một ảo thuật gia, mang đậm phong cách của một nghệ sĩ chơi bóng đầy cống hiến, Leandro là một phần không thể thiếu của XM. Hải Phòng.

* Lê Công Vinh - T&T.Hà Nội

Nhận chiếc băng đội trưởng ở T&T.Hà Nội từ tay Hồng Minh ở cuối giai đoạn 1 mùa giải năm nay, ai cũng cho rằng đó là một sự ưu ái đối với tân binh của đội bóng thủ đô. Bản thân lãnh đạo CLB này cũng muốn rằng, trao chiếc băng đội trưởng cho tiền đạo tuyển QG này sẽ là động lực để anh phát huy sức trẻ và gánh vác trách nhiệm hơn nữa với đội bóng. Quả thực, T&T.Hà Nội đã không sai lầm. Sau lượt đi chỉ với 4 bàn thắng cho đội, nhưng riêng lượt về mới qua 10 trận đấu chân sút đội trưởng này đã ghi thêm 10 bàn thắng, góp công không nhỏ trong việc vực dậy đội bóng với kỳ tích 8 trận thắng, 1 hoà và 1 thua ở lượt về. Quan trọng hơn, Công Vinh đã không còn thi đấu “vật vờ” như ở lượt đi nữa mà xông xáo, năng nổ và hiệu quả hơn hẳn trong thi đấu.

* Nguyễn Huy Hoàng - SLNA

Trung vệ “thép” này đúng là một thủ lĩnh thực sự cả trên sân bóng lẫn ngoài đời. Về chuyên môn, khó có cầu thủ nào của SLNA có thể vượt qua được Huy Hoàng bởi sự nhiệt huyết và lăn xả trong lối chơi của cựu trung vệ tuyển QG này. Tầm ảnh hưởng của Huy Hoàng ở SLNA là rất lớn, thậm chí các đàn em còn nghe “anh Hoàng” hơn cả những gì mà lãnh đạo CLB nói. Nắm trong tay “quyền lực” ở CLB xứ Nghệ, băng đội trưởng không thể thuộc về ai khác ngoài Huy Hoàng.

* Vũ Như Thành - B.Bình Dương

Cựu trung vệ của Thể Công đã đóng góp không nhỏ vào thành công của ĐTQG và cả CLB B.Bình Dương trong vài năm qua. Ở Bình Dương với chiếc băng đội trưởng, Như Thành có sự thể hiện xứng đáng với những gì mà BHL tin tưởng giao phó. Chẳng thế mà với một cầu thủ không phải là dân gốc nơi đây, Thành vẫn chiếm trọn niềm tin của đồng đội và BHL. Bên cạnh đó, tiếng nói của trung vệ đội trưởng này với BHL cũng khá lớn và phần nào đó, tầm ảnh hưởng của anh với các đồng đội là lý do khiến lãnh đạo CLB cũng phải vị nể.

* Châu Lê Phước Vĩnh - SHB.Đà Nẵng

Sự trở lại kịp thời của “tài năng lầm lỡ” này đã góp công không nhỏ trong những chiến thắng và ngôi vô địch ngọt ngào suốt 17 năm chờ đợi của đội bóng sông Hàn. Trên sân, Phước Vĩnh thi đấu nổi trội và là bức tường thành vững chắc trước cầu môn, tạo nên sự yên tâm cho hàng công. Sự ổn định và kinh nghiệm là những điểm nổi trội ở cựu tuyển thủ U23 QG này. Không phải ngẫu nhiên mà HLV trưởng ĐTQG Calisto nhiều lần dò hỏi về việc xoá án của FIFA để mong có sự phục vụ của Phước Vĩnh trong màu áo quốc gia….

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông