Nỗ lực cổ phần hóa doanh nghiệp

18:04 17/03/2017

 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chỉ đạo: Khó cũng phải làm!
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chỉ đạo: Khó cũng phải làm!

Sáng 16-3, UBNDTP họp triển khai Quyết định 58 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp có vốn nhà nước và thực hiện sắp xếp giai đoạn 2016-2020. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp thành phố chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của ngành chức năng, từ nay đến tháng 6-2019, Hải Phòng có 3 DN cổ phần hóa là Cty TNHH MTV thoát nước, Môi trường đô thị và Cty Thương mại đầu tư phát triển đô thị; 10 DN thoái hết vốn nhà nước và 3 DN hoạt động công ích thoái bớt vốn nhà nước giai đoạn 2017-2020.

Tuy vậy, tại cuộc họp, lãnh đạo các DN thuộc diện cổ phần hóa đã nêu những vướng mắc về định giá tài sản của DN, lĩnh vực họat động mang tính đặc thù khó thu hút các nhà đầu tư, lợi nhuận thấp… Tiếp đến, các DN trong diện thoái vốn cũng đề xuất tỷ lệ, thời hạn thoái vốn hợp lý để DN ổn định phát triển sản xuất kinh doanh.

Sau khi nghe ý kiến của các DN, các ngành chuyên môn làm rõ một số vấn đề, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định: Thành phố chia sẻ khó khăn với DN, song đây là chỉ đạo của Chính phủ, do vậy, khó cũng phải làm, nỗ lực hết sức mà vẫn vướng thì sẽ báo cáo Thủ tướng, đề xuất biện pháp tháo gỡ hoặc lùi thời hạn.

Trước mắt, thành phố thống nhất lộ trình cổ phần hóa của 3 DN nói trên, việc thoái vốn của các DN còn lại cũng phải tính toán để DN hoạt động bình thường. Song, theo tinh thần nhà nước không nắm giữ nhiều vốn nên DN cố gắng có phương án thoái vốn, kể cả các cty thủy lợi, thủy nông. Thường trực Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển DN sẽ họp hàng tháng để kịp thời nắm bắt, chỉ đạo giải quyết những vướng mắc.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông