Nỗi niềm giữa hai đầu bảng xếp hạng La Liga

16:28 28/05/2009

Đó là một suất dự Champions League mùa sau mà A.Madrid và Villarreal sẽ tranh chấp. Còn ở chiều ngược lại sẽ cuộc đầu tầu khỏi một suất phải xuống hạng giữa 5 “ứng viên” gồm: Gijon (40 điểm), Osasuna (40 điểm), Betis (41 điểm), Getafe (41 điểm) và Valladolid (42 điểm).
Đó là một suất dự Champions League mùa sau mà A.Madrid và Villarreal sẽ tranh chấp. Còn ở chiều ngược lại sẽ cuộc đầu tầu khỏi một suất phải xuống hạng giữa 5 “ứng viên” gồm: Gijon (40 điểm), Osasuna (40 điểm), Betis (41 điểm), Getafe (41 điểm) và Valladolid (42 điểm).

Barca với chức vô địch La Liga mùa này đã bỏ lại sau lưng họ những buồn vui ở cả hai đầu BXH
Barca với chức vô địch La Liga mùa này đã bỏ lại sau lưng họ những buồn vui ở cả hai đầu BXH

Ở vòng đấu áp chót cuối tuần trước, một trong những ứng viên sáng giá nhất (kể từ đầu giải) cho một suất dự Champions League vào mùa sau là Valencia đã tự bắn vào chân họ khi đoàn quân của HLV Emery bất ngờ gục ngã 1-3 trong chuyến làm khách trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Villarreal. Cùng lúc đó, với chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Deportivo thì Sevilla đã chính thức trở thành chủ nhân của chiếc vé thứ 3 dự Champions League, sau Barca và Real. Nên chiếc cuối cùng mà La Liga được phân phối dự sân chơi danh giá này giờ sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa A.Madrid đang có 64 điểm và Villarreal đang có 62 điểm.

Đương nhiên, lợi thế đang nghiêng rất nhiều về A.Madrid khi họ chỉ cần có thêm 1 điểm nữa thôi ở cuộc đón tiếp đối thủ Almeria đã hết động lực thi đấu vào cuối tuần này, là sẽ chính thức giành suất dự Champions League. Bởi khi ấy A.Madrid sẽ có trong tay 65 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là + 20, trong khi nếu Villarreal có thắng ở trận cuối thì “tàu ngầm vàng” cũng chỉ đạt ngưỡng 65 điểm, nhưng chắc chắn sẽ không thể nâng hiệu số bàn thắng/bại hiện đang có là +6 vượt quá ưu thế nêu trên của A.Madrid. Cụ thể, nếu A.Madrid chỉ cần có thêm một điểm nữa thôi thì Villarreal sẽ buộc phải thắng cách biệt tới 15 bàn mới có thể vượt qua hiệu số bàn thắng/bại của A.Madrid. Đó là chưa kể nếu xét về thành tích đối đầu trong trường hợp họ bằng điểm nhau cũng như hiệu số phụ, thì A.Madrid cũng sẽ chiếm ưu thế khi đã cầm chân Villarreal 4-4 ở lượt đi trên sân khách và giành chiến thắng 3-2 ở lượt về trên sân nhà tại vòng 27.

Nghĩa là, về lý thuyết thì Villarreal vẫn có thể giành chiếc vé gần như đang nằm gọn trong tay A.Madrid, nếu họ có thêm 3 điểm nữa trong chuyến làm khách trước Mallorca vào cuối tuần này và cùng lúc A.Madrid sẽ thua trên sân nhà trước Almeria. Nhưng trên thực tế thì điều này sẽ rất khó xảy ra nên một suất dự Europa Cup dành cho “tàu ngầm vàng” sẽ là điều thực tế hơn.

Trong khi đó thì cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở nhóm cuối BXH xem ra sẽ rất nghẹt thở và kịch tính với những diễn biến tóm tắt có thể xảy ra như sau:

Valladolid hiện đang có lợi thế hơn cả về điểm số, nhưng nguy cơ của đội bóng này lại rất lớn khi họ sẽ phải làm khách trước đối thủ trực tiếp Betis. Đây sẽ là cuộc đối đầu đáng xem nhất khi Betis sẽ buộc phải thắng mới có thể tự quyết định được số phận của mình, trong khi chỉ cần hòa là Valladolid sẽ chính thức trụ hạng.

Cùng lúc đó, Getafe sẽ phải làm khách trước Racing, nhưng cơ hội của họ lại rất sáng sủa khi đối thủ đã hết động lực thi đấu. Nếu có thêm 3 điểm nữa từ cuộc đào tẩu này, Getafe sẽ chắc chắn ở lại với La Liga bất chấp kết quả các trận trốn chạy còn lại khác sẽ ra sao.

Bởi Gijon và Osasuna mới chính là những “ứng viên” nguy hiểm nhất khi cảc hai đều không có quyền tự quyết trong tay. Trong đó, nếu như Gijon sẽ không khó kiếm trọn 3 điểm trong trận tiếp đối thủ Recreativo đã chính thức xuống hạng, thì Osasuna cũng nhiều khả năng sẽ có thêm từng ấy điểm trên sân nhà dù đối thủ của sẽ họ là đại gia Real. Tuy nhiên, ngay cả khi điều này sẽ diễn ra suôn sẻ thì Gijon và Osasuna cũng chưa chắc đã tìm được niềm vui trụ hạng nếu kết quả các trận giữa Valladolid-Betis và Racing - Getafe, không diễn ra theo chiều hướng có lợi cho họ…

Hãy chờ xem họ sẽ tìm đường đào tẩu vào phút chót ra sao?

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông