Nữ Bí thư Đoàn phường tâm huyết

17:59 06/03/2017

 

.
.

Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, lại giỏi chuyên môn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thượng Lý (Hồng Bàng) Nguyễn Thị Kim Đoan được biết đến là một nữ cán bộ đoàn rất năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Với sự dẫn dắt đầy nhiệt huyết của Bí thư Kim Đoan, các phong trào thi đua, cuộc vận động do TW Đoàn, Thành Đoàn, Quận Đoàn và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động đều được Đoàn phường Thượng Lý vận dụng triển khai một cách sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả.

Theo đó, trong 3 năm (2014-2016), Kim Đoan đã chỉ đạo Đoàn phường xây dựng, triển khai 6 mô hình, cách làm mới, sáng tạo phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ quận Hồng Bàng. Trong đó, phải kể đến công trình thanh niên: “Điểm chốt bảo đảm ANTT-VSMT” tại cầu Tam Bạc. Nhờ đó, VSMT tại khu vực này được cải thiện rõ nét; tệ nạn ma túy, nạn cướp giật từng bước được kiềm chế, đẩy lùi.

Đáng chú ý, năm 2016, Kim Đoan trực tiếp làm Đội trưởng “Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ di dời thực hiện dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City”. Chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của đội, bằng tâm huyết và “nghệ thuật” lãnh đạo của mình, Kim Đoan đã tranh thủ sự ủng hộ, tín nhiệm của người dân, giúp 100% các hộ gia đình có ĐVTN sớm hiểu, đồng thuận với chủ trương của thành phố, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Không chỉ làm tốt trọng trách Bí thư Đoàn phường, Kim Đoan còn trực tiếp làm Chủ nhiệm 2 CLB “Tuổi hoa” và “Thắp sáng ước mơ cho em”. Chị cũng vừa đoạt giải xuất sắc tại “Liên hoan báo cáo viên giỏi thành phố lần thứ II - năm 2016” của Thành Đoàn; giải Nhì hội thi “Hòa giải viên giỏi” cụm thi đua khối Quận của Sở Tư pháp và giải Nhì hội thi “Cán bộ Đoàn chuyên trách giỏi” năm 2016 do Quận Đoàn Hồng Bàng tổ chức.

Với những nỗ lực, tâm huyết của mình, Kim Đoan đã nhận được rất nhiều Bằng khen của TW Đoàn, Thành Đoàn Hải Phòng. Từ những thành tích đó, Kim Đoan đang được đề xuất nhận giải thưởng Lý Tự Trọng và là 1 trong 20 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2017.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông