Nữ cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

21:47 29/07/2024

Kỹ sư Hà Thị Hồng Nhung, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Horn Việt Nam là một trong 15 tấm gương “Cán bộ công đoàn tiêu biểu” được LĐLĐ thành phố Hải Phòng tôn vinh trong năm 2023. Tự hào về những nỗ lực đã được ghi nhận song Hồng Nhung luôn cho rằng đó là thành tích chung của tập thể.

Làm việc tại Công ty TNHH Horn Việt Nam  từ năm 2019, công việc chính của Hồng Nhung là quản lí chất lượng đầu vào của nhà cung cấp. Nhiệm vụ không hề dễ dàng song chị đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách nhiệm vụ được giao. 

Là tấm gương điển hình trong hoạt động chuyên môn, Hồng Nhung còn là một thủ lĩnh Công đoàn được các đoàn viên, người lao động Công ty hết sức tin cậy với chức vụ Chủ tịch công đoàn, chị luôn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; những khó khăn, khúc mắc của công nhân để đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo doanh nghiệp cac biện pháp xử lý một cách hài hòa. Cụ thể, chị đã tham mưu đối thoại, giải quyết 4 vấn đề về nhà ăn, khu vực vệ sinh, nước uống, phụ cấp ca đêm, tăng tiền phụ cấp chuyên cần cho người lao động từ 300,000 đồng  lên 760,000 đồng, đồng thời trực tiếp thương lượng Thỏa ước giúp tăng thu nhập cho công nhân bình quân mỗi tháng 760,000  đồng đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hồng Nhung thường xuyên tổ chức thăm hỏi công nhân ốm đau, thai sản với tổng số tiền 106 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe đầu vào cho hơn 300 người, khám sức khỏe định kỳ hơn 1.000 người kết hợp với tuyên truyền chính sách lao động cho hàng trăm lượt công nhân Công ty.

 

Chị Hà Thị Hồng Nhung - Bí thư Chi bộ, Kỹ sư chất lượng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Horn Việt Nam

Đặc biệt, Hồng Nhung còn được biết đến là một “cây sáng kiến” của doanh nghiệp. Tiêu biểu là sáng kiến gia công phun sơn lên vật liệu nắp càng tai nghe (sắt) bị lỗi bong sơn, tái sử dụng. Giải pháp đã mang lại hiệu quả rất đáng khen ngợi khi tiết kiệm được chi phí mua nguyên liệu mới cũng như giảm bớt hàng tồn kho và chi phí vận chuyển… 

Tiếp đó là sáng kiến Giải pháp rút kiểm rút gọn AQL (một tiêu chuẩn trong quản lý chất lượng và kiểm tra chất lượng sản phẩm) với nhiều lô hàng nhằm tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc của IQC (kiểm soát chất lượng đầu vào). Sáng kiến trên cũng đã giúp doanh nghiệp mỗi tháng tiết kiệm được trung bình 455 giờ công đồng thời nâng cao hiệu quả công việc. 

Với những thành tích đạt được, Hà Thị Hồng Nhung đã được các cấp biểu dương và khen thưởng. Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông