Nữ cán bộ phường chiếm dụng tiền trợ cấp

16:38 03/07/2013

Nữ cán bộ của UBND phường Kênh Dương, quận Lê Chân, đã giả mạo chứ ký hòng chiếm dụng một năm tiền điện Chính phủ hỗ trợ cho 35 hộ nghèo trên địa bàn phường Kênh Dương…

Trần Thị Luyến đã giả mạo chứ ký hòng chiếm dụng một năm tiền điện Chính phủ hỗ trợ cho 35 hộ nghèo
Trần Thị Luyến đã giả mạo chứ ký hòng chiếm dụng một năm tiền điện Chính phủ hỗ trợ cho 35 hộ nghèo

Sau khi phát hiện ra sự việc, sáng 28-6, gần 30 người là các chủ hộ nghèo trên địa bàn phường Kênh Dương, quận Lê Chân, đã kéo nhau lên trụ sở UBND phường kiến nghị lãnh đạo phường làm rõ sự việc chị Trần Thị Luyến, nguyên là cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, phụ trách lĩnh vực Văn hóa và Thể thao, đã giả mạo chữ ký, chiếm đoạt tiền trợ cấp của Chính phủ cho họ từ năm 2012 đến nay.

Theo các hộ dân khẳng định: Từ năm 2012 đến nay, họ không hề được thông báo và ký nhận vào danh sách để hưởng tiền hỗ trợ của Chính phủ; đặc biệt chữ ký và số điện thoại trong danh sách các hộ nghèo đã nhận tiền là sự giả mạo. Trong đó, bà Vũ Thị Hồng (57 tuổi), ở tổ 14, ngách 1 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, là người phát hiện và đứng lên làm đơn tố cáo hành vi của cán bộ Luyến.

Bà Hồng cho biết: Ngày 13-6 vừa qua, ông Dương Thiết Hải - Tổ trưởng tổ dân phố 14 - tới nhà hỏi về việc đã nhận được tiền hỗ trợ tiền điện của Chính phủ năm 2012 chưa. Lúc này bà Hồng mới biết chuyện.

Và đến ngày 15-6, bà Hồng ra UBND phường gặp chị Phương là người phụ trách lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội để hỏi và được chị này cho xem danh sách các hộ dân đã ký nhận tiền điện năm 2012 (do chị Luyến - nguyên là người phụ trách trước đó bàn giao lại) thì phát hiện có chữ ký tên bà Hồng nhận. Còn 34 hộ nghèo khác đều đã có chữ ký ký nhận.

Sang ngày 16-6, bà Hồng ra UBND phường gặp lại chị Phương để xin phô-tô tờ danh sách 35 hộ nghèo đã có chữ ký nhận tiền hỗ trợ tiền điện năm 2012 nhưng Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ đạo chị Phương không cung cấp.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Kênh Dương, quận Lê Chân: “Việc giả mạo chữ ký của người khác, chị Trần Thị Luyến đã nhận. Đây là sự việc đáng tiếc!...”. Trước đó, UBND phường đã xử lý bằng cách điều chuyển chị Luyến sang phụ trách lĩnh vực Văn hóa và Thể thao của quận.

Chiều 1-7, chúng tôi làm việc với lãnh đạo quận Lê Chân, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận, cho biết: Sau khi nhận được đơn phản ánh của bà Vũ Thị Hồng - hộ nghèo ở phường Kênh Dương phản ánh về vấn đề nêu trên, UBND quận đã chỉ đạo cho Thanh tra quận thành lập đoàn kiểm tra ngay. Quan điểm của quận không bao che bất kỳ cán bộ cấp dưới nào sai phạm. Trong việc này, sẽ kiểm điểm trách nhiệm của từng cán bộ công chức và lãnh đạo phường Kênh Dương. Riêng nữ cán bộ Trần Thị Luyến sẽ phải loại ra khỏi đội ngũ cán bộ công chức của quận. Nếu xét thấy sự việc nghiêm trọng sẽ giao Cơ quan CSĐT - Công an quận tiến hành điều tra, xử lý theo luật định.



Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích