Nữ Cảnh sát khu vực được dân tin yêu

15:21 28/12/2022

Những người nữ chiến sĩ Công an khi khoác trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân bất kể lĩnh vực công tác nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tụy phục vụ nhân dân. Đại úy Phạm Việt Anh, Cảnh sát khu vực TDP Trung Hành 7, phường Đằng Lâm, quận Hải An là người như thế…
Đại úy Phạm Việt Anh, Cảnh sát khu vực TDP Trung Hành 7, phường Đằng Lâm hướng dẫn người dân các thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử trong độ tuổi

Ngày làm việc mới bắt đầu tại trụ sở Công an phường Đằng Lâm của nữ Đại úy Phạm Việt Anh là xử lý các văn bản, hồ sơ liên quan tới công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn.

Công việc vô cùng bận rộn với vô vàn các yêu cầu từ dữ liệu dân cư, mã số định danh điện tử đến các nhiệm vụ phòng chống cháy nổ ở cơ sở… trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Song với tinh thần quyết tâm và phương pháp làm việc khoa học, tranh thủ hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách sớm nhất, Đại úy Việt Anh lại xuống địa bàn chị phụ trách. Khu dân cư Trung Hành 7 với hơn 500 hộ dân, chủ yếu kinh doanh buôn bán.

Ban ngày mọi người đều bận rộn với công việc của mình nên tranh thủ buổi trưa hay chiều tối vãn chợ, chị mới có thể đến hỏi han, chia sẻ với bà con, qua đó tuyên truyền các kiến thức pháp luật và ý thức tự bảo vệ tài sản cũng như động viên mọi người dùng cảm, trách nhiệm trong tố giác tội phạm.Vì vậy thời gian qua, ANTT khu dân cư luôn được giữ vững, công tác phòng cháy chữa cháy được chú trọng, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và công cộng đi vào nề nếp...

Là nữ chiến sỹ công an đã vất vả, là Cảnh sát khu vực càng vất vả hơn. Trăm thứ việc không tên ở cấp cơ sở, bất kể giờ giấc, sáng sớm hay đêm khuya khi địa bàn có vụ việc liên quan đến ANTT, Đại úy Việt Anh là người có mặt đầu tiên. Những bữa tối chị phải vắng nhà nhiều hơn. Còn nhớ thời điểm dịch Covid-19 những năm 2020-2021, Đại úy Phạm Việt Anh trực tăng cường, có khi cả tuần không về nhà.

Bữa cơm gia đình đúng nghĩa đối với chị là một điều hiếm hoi. Việc gặp con cái cũng hạn chế nhất có thể. Cho đến bây giờ, nhiều người dân khu chợ Đằng Lâm vẫn nhớ hình ảnh người nữ chiến sĩ công an dù đang mang thai song vẫn tất bật rà soát, nắm bắt tình hình số người lao động, học sinh, sinh viên là người nước ngoài, công dân Việt Nam đến từ các vùng có dịch bệnh để tư vấn, hướng dẫn người dân các biện pháp y tế cũng như trực tiếp tham gia tổ chốt trực kiểm soát dịch bệnh...

Rồi trong cao điểm của Dự án thu nhận thông tin dữ liệu dân cư, cấp CCCD gắn chíp điện tử với khối lượng công việc đồ sộ, đòi hỏi phải tích cực, khẩn trương, Đại úy Phạm Việt Anh ngày đêm cần  mẫn rà soát, kiểm tra, đối chiếu để số hóa dữ liệu. Với quyết tâm cao, đến nay, khu dân cư Trung Hành 7, từng được xem là địa bàn phức tạp về ANTT của phường Đằng Lâm đã có bước đổi mới thực sự. Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại đây đã phát huy hiệu quả và được xem là  mô hình “điểm” của cả phường.

Dù rất vất vả nhưng Đại úy Việt Anh lấy công việc làm niềm vui vì được tiếp xúc với dân, được dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Gần dân, sát dân, chị càng có điều kiện tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, kịp thời đề xuất với Ban chỉ huy Công an phường giải quyết các vụ việc nảy sinh. Cũng nhờ đó, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại khu dân cư Trung Hành 7 càng phát huy hiệu quả khi có sự phối kết hợp giữa các lực lượng nòng cốt ở cơ sở, đặc biệt từ tổ an ninh và tổ hòa giải.

Đúng với nghĩa “làm dâu trăm họ”, bất kể việc gì, dù vào thời điểm nào, khi dân cần, nữ Cảnh sát khu vực - Đại úy Phạm Việt Anh luôn có mặt. Điều quý nhất chị nhận được chính là niềm tin yêu, sự ủng hộ của mỗi người dân trên địa bàn phường.

Trung úy Phạm Thị Huyền Trang - Công an phường Đằng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích