Nữ công an tận tâm vì dân

21:41 09/03/2017

 

Ân cần, niềm nở, nụ cười luôn trên môi và đặc biệt là rất kiên nhẫn hướng dẫn bà con làm các giấy tờ, thủ tục liên quan - đó là cảm nhận của nhiều người dân quận Dương Kinh khi tiếp xúc với Thượng uý Nguyễn Huyền Trang (ảnh), cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Dương Kinh.

Thượng uý Nguyễn Huyền Trang tâm sự, công việc của chị hàng ngày tại trụ sở CAQ là gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều người dân khi có việc cần cơ quan công an. Trình độ hiểu biết của bà con không đồng đều, cộng với tâm lý e ngại khi tiếp xúc với cơ quan công quyền đã khiến nhiều người không khỏi băn khoăn, thậm chí mặc cảm. Nắm bắt được điều ấy, Thượng uý Trang chủ động tham mưu với lãnh đạo CAQ niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục, biểu mức thu lệ phí đăng ký, quản lý hộ khẩu, cấp CMND, đăng ký kinh doanh có điều kiện về ANTT cũng như công khai số điện thoại cần thiết để người dân tiện liên hệ hoặc kịp thời phản ánh.

Chị hết sức ân cần, tận tình hướng dẫn, giải thích để người dân nắm được, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Chị nói: “Điều này khiến cho bà con thấy yên tâm, giảm được thời gian, công sức đi lại. Và quan trọng hơn, khi người dân hiểu được, họ sẽ chia sẻ và giúp đỡ chúng ta rất nhiều trong thực thi nhiệm vụ”.

Thượng uý Nguyễn Huyền Trang còn thường xuyên cùng đồng đội thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác được giao. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, Thượng uý Trang đã tham mưu cho Ban chỉ huy CAQ triển khai kế hoạch rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà trọ bình dân; tham mưu việc đôn đốc lực lượng CSKV tập trung áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm tại địa bàn. Đặc biệt, chị cùng đồng đội đã xuống cơ sở, vận động nhân dân giao nộp 6 khẩu súng các loại, 6kg thuốc nổ, 117 kíp nổ, 329 viên đạn, 15 dao kiếm, 1 dùi cui. Bản thân chị trực tiếp vận động 1 người dân tự giác giao nộp 1 súng ngắn K54…

32 tuổi đời, hơn 10 năm tuổi nghề, Nguyễn Huyền Trang luôn học hỏi các đồng đội đi trước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự đam mê, hăng hái, tinh thần trách nhiệm và ngọn lửa nhiệt huyết với công việc của chị đã nhiều lần được Giám đốc CATP, Hội LHPN thành phố ghi nhận, khen thưởng. Nhưng trên hết, đó là ghi nhận của mọi người về hình ảnh người nữ cán bộ công an tận tâm, phục vụ nhân dân.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông