Nữ Phó Trưởng Công an xã hết lòng với công việc

22:02 04/07/2024

Cách đây hơn 1 năm, khi đang công tác tại Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện An Lão, Đại úy Lâm Thị Diệp đã nhiệt huyết lên đường đảm nhận nhiệm vụ mới - Phó Trưởng Công an xã Thái Sơn.

 

Đại úy Lâm Thị Diệp

Thật khó kể hết những khó khăn, vất vả của một nữ Phó Công an xã những ngày đầu về làm việc tại một địa bàn phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, với nghị lực và quyết tâm vượt khó, Đại úy Diệp đã lập tức xắn tay cùng tập thể đơn vị vừa từng bước ổn định nơi ăn, chỗ ở, điều kiện sinh hoạt, làm việc cho anh em, vừa tập trung triển khai các nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Đáng nói, đúng vào thời điểm này, toàn lực lượng CATP đang phải nỗ lực cao nhất thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ với cao điểm ra quân cấp “CCCD gắn chíp điện tử” cho công dân; công việc của chị lại càng bận rộn với muôn vàn các yêu cầu nảy sinh từ thực tiễn.

Kết quả nổi bật trong đợt cao điểm 90 ngày đêm nói trên, chị và đồng đội với sự giúp đỡ, hỗ trợ đắc lực của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã hoàn thành 100% khối lượng công việc được giao.

Đại úy Lâm Thị Diệp luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân

Con còn rất nhỏ song chẳng kể nắng hay mưa, với vai trò vừa là Chỉ huy Công an xã, vừa là hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện, Phó Trưởng Công an xã Thái Sơn - Lâm Thị Diệp thực hiện đồng bộ các giải pháp với phương châm: “Dễ làm trước, khó làm sau; tập trung làm trước, riêng lẻ làm sau; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. 

Chính tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa” đó của chị và đồng đội đã đưa Thái Sơn cùng 14 xã, thị trấn khác của huyện An Lão về đích sớm trong cao điểm thực hiện Đề án “Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư” và Đề án cấp “Căn cước công dân có gắn chíp điện tử”.

Kết quả, đến 21h55 ngày 26/6/2023, huyện An Lão đã hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử với 92.941 tài khoản, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT và thúc đẩy các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tạo nền tảng để người dân sớm được hưởng những tiện ích thiết thực do thẻ căn cước mới mang lại.

Với những thành tích đã đạt được, Đại uý Lâm Thị Diệp đã nhiều lần được cấp trên biểu dương khen thưởng.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông