Phá ổ bạc tại xã Thụy Hương, Kiến Thụy

18:02 03/07/2018

Qua công tác nắm tình hình trinh sát Đội 8, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP phát hiện tại khu trang trại của gia đình Nguyễn Văn Quang (tức Quang “Tề”), sinh 1975, ở thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, Kiến Thụy thường xuyên có các đối tượng đến tụ tập, cờ bạc.

ss

"Lãnh địa bạc" của Nguyễn Văn Quang nhìn từ bên ngoài

Lợi dụng khu trang trại ở nơi cánh đồng thưa dân cư, Quang cho xây dựng hệ thống tường bao, rào dây thép gai và camera quan sát cùng với hai lần cổng kiên cố để lập sới bạc dưới danh nghĩa kinh doanh karaoke. Mỗi khi có các con bạc đến tụ tập, Quang phân công tay chân đứng cảnh giới vòng trong và vòng ngoài trang trại cẩn mật.

ss

Cổng ngoài "lãnh địa bạc"

Đặc biệt, mỗi lần trước khi “vận hành” sới bạc, Quang đều tỏ ra cảnh giác cao độ, trực tiếp đi kiểm tra toàn bộ xung quanh. Theo đó, lâu nay khu trang trại của Quang có thể ví như là một “lãnh địa” bất khả xâm phạm, gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

ss

Nhằm đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, Phòng Cảnh sát Hình sự đã xây dựng kế hoạch triệt xóa tụ điểm cờ bạc trên. Để nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng, trinh sát phải mất nhiều thời gian hóa trang và đã không ít lần “đụng” với nhóm của Quang.

ss

Số vũ khí và tang vật đánh bạc thu giữ

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm và sự linh hoạt vận dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xây dựng được các phương án tấn công.

ss

Đến 19h 15’ ngày 26-6, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự CATP phối hợp với Công an huyện Kiến Thụy, Công an xã Thụy Hương bất ngờ đột kích khu trang trại của Quang, phát hiện một nhóm đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

ss

ss

Lợi dụng địa hình rộng, một số đối tượng đã bỏ chạy thoát. Còn lại 7 đối tượng bị bắt giữ, gồm: chủ nhà Nguyễn Văn Quang; Nguyễn Thị Tím, sinh 1968; Phạm Đức Hưng, sinh 1977; Lê Thị Thu Huyền, sinh 1972, cùng ở thôn Đông; Kiều Hữu Hà, sinh 1989, ở thôn Mai Dương, cùng xã Ngũ Phúc; Nguyễn Văn Lịch, sinh 1983, ở thôn Phương Độ, xã Thụy Hương; Nguyễn Văn Cần, sinh 1970, ở thôn Văn Cao, xã Hữu Bằng, cùng huyện Kiến Thụy.

ss

Kiểm tra hiện trường chiếu bạc và trên người các con bạc, công an thu giữ: 1 bộ bát đĩa sứ, 4 quân vị và gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, tại các vị trị xung quanh sới bạc trong khu trang trại của Nguyễn Văn Quang, lực lượng công an thu giữ: 2 khẩu súng, trong đó 1 khẩu súng ngắn bắn bi sắt và một khẩu súng dài bắn đạn chì, 1 mã tấu và 2 bình xịt hơi cay.

ss

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận: vào khoảng 18h30’, theo thường lệ, có khoảng hơn chục đối tượng đến kéo vào trang trại của Quang để đánh bạc.

ss

Tại đây, Quang đã cung cấp bát đĩa, quân vị cho cả nhóm sát phạt lẫn nhau và thu tiền hồ mỗi người 100.000 đồng, đến khi bị phát hiện bắt giữ. Số vũ khí thu giữ, Quang khai nhận do y mua về để “bảo vệ” trang trại.

ss

Các con bạc bị bắt giữ

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự đã ra quyết định tạm giữ các con bạc nêu trên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông