Phạm Thị Tươi, VĐV Hải Phòng đầu tiên giành HCV SEA Games 29

17:10 29/08/2017

Lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng võ sĩ pencak silat đến từ Hải Phòng Phạm Thị Tươi xuất sắc giành Huy chương Vàng sau chiến thắng áp đảo 5-0 trong trận chung kết hạng cân 45-50kg nữ trước đối thủ Atiq Syazwani của Indonesia trong trận chung kết. Phạm Thị Tươi là VĐV đầu tiên trong số các VĐV Hải Phòng tham dự SEA Games 29 giành được huy chương vàng....

 Phạm Thị Tươi (đai xanh) có chiến thắng 5-0 trước đối thủ để giành HCV

Sau khi giành HCV, Phạm Thị Tươi cho biết về những cảm xúc trong lần đầu tiên tham dự SEA Games 29: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games nên tôi rất lo lắng. Tôi lo thứ nhất là không biết mình có đánh được hết khả năng hay không.

Thứ hai là về phía trọng tài”. Tuy nhiên, phía trọng tài thì cũng là do mình, nếu mình đánh rõ ràng, đến mức trọng tài không ép được thì mình không lo về vấn đề trọng tài.

Trong trận chung kết này tôi đã thi đấu hết mình. Đây đã là trận đấu cuối cùng nên tôi đánh hết sức để quyết tâm giành chiến thắng”.

Phạm Thị Tươi là VĐV Hải Phòng đầu tiên giành HCV tại SEA Games 29

Đánh giá về đối thủ người Indonesia, Phạm Thị Tươi nhận xét: “Đối thủ hôm nay thì chỉ ngang bằng tôi chứ không hơn không kém thể lực của họ thì khỏe hơn, tôi đánh được như thế này cũng đã là nỗ lực hết sức rồi”. 

Phạm Thị Tươi (đai xanh) lần đầu tham dự SEA Games đã xuất sắc giành được tấm HCV 

Phạm Thị Tươi là VĐV trưởng thành từ trung tâm đào tạo VĐV Hải Phòng. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Phạm Thị Tươi đã có bộ sưu tập danh hiệu khá đồ sộ.

Nhà vô địch Pencak Silat chính là VĐV tiêu biểu nhất của thể thao Hải Phòng năm 2016 đồng thời là nhà vô địch thế giới, vô địch Châu Á và Đông Nam Á ở nội dung thi đấu của mình. Với những thành tích xuất sắc đó, Phạm Thị Tươi và người đồng đội Hoàng Thị Loan được triệu tập vào Đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 29.

Trong khi Hoàng Thị Loan gặp khó bởi BTC thay đổi hạng cân thi đấu thì Phạm Thị Tươi đã tỏa sáng để mang về tấm HCV đầu tiên và nhiều năng là duy nhất của thể thao Hải Phòng ở cấp đội tuyển quốc gia.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông