Phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về TNGT trên địa bàn thành phố

21:50 24/07/2014

 

Chủ tịch UBND thành phố kết luận hội nghị
Chủ tịch UBND thành phố kết luận hội nghị

Sáng 22-7, UBND thành phố sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014. Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền, Trưởng ban ATGT thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an thành phố, Phó trưởng Ban ATGT; Mai Xuân Phương, Phó giám đốc thường trực Sở Giao thông vận tải và lãnh đạo các ban ngành, quận, huyện và các cơ quan doanh nghiệp chức năng của thành phố. 

Trong thời gian qua, lực lượng Công an thành phố và Thanh tra giao thông vận tải đã kiểm tra, xử lý 72.629 trường hợp vi phạm, phạt gần 38,2 tỷ đồng; tạm giữ 385 xe ôtô, 9.187 xe môtô, 1.980 xe thô sơ, tước giấy phép lái xe 5.063 trường hợp. Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Sở Y tế kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm ma túy gần 11.000 lượt  lái xe ô tô, qua đó đã phát hiện, đình chỉ hành nghề đối với 490 lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy. Công an thành phố chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức phân luồng giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; điều tiết việc vận tải hành khách trên các tuyến xe khách cố định, tăng cường TTKS, xử lý vi phạm, bảo đảm TTATGT.

Tuy nhiên, từ ngày 16-12-2013 đến ngày 15-6-2014, đã xảy ra 58 vụ TNGT, làm chết 48 người, bị thương 45 người; giảm được 1 vụ (58/59), giảm 4 người chết (48/52), giảm 7,69% nhưng số bị thương tăng 36,36% (45/33) so với cùng kỳ năm 2013. Đáng chú ý, có 1 vụ TNGT giữa xe ô tô chở khách và xe ô tô kéo rơ-mooc làm 11 người bị thương.

Trong những tháng cuối năm 2014, Ban ATGT thành phố sẽ tập trung thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác đảm bảo TTATGT, làm giảm TNGT, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT.

Kết luận hội nghị, đồng chí Dương Anh Điền ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương và lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm, nhất là trên lĩnh quản lý nhà nước và báo chí tuyên truyền thành phố. Đồng chí cũng nêu rõ những tồn tại yếu kém, đó là: Còn nhiều “điểm đen” về TNGT; ngân sách dành cho công tác đảm bảo TTATGT còn khó khăn, hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông thay đổi nhanh nhưng ý thức và nhận thức của nhiều người chưa bắt kịp; ở một số địa phương, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về bảo đảm TTATGT chưa quyết liệt, thiếu nghiêm túc.

Vì vậy trong những tháng cuối năm, phải thực hiện bằng được việc giảm 3 tiêu chí về TNGT; đưa công tác quản lý nhà nước về đảm bảo ATGT vào nề nếp; yêu cầu phối hợp cùng CATP, Sở Giao thông vận tải xây dựng quy chế, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong công tác này, đề xuất UBND thành phố xem xét phê chuẩn để đánh giá.

 Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông