Phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014

14:34 29/08/2014

 

Chiều 28-8, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp thường kỳ tháng 8-2014, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm. Cùng dự có các Phó chủ tịch UBND TP: Đan Đức Hiệp, Đỗ Trung Thoại, Lê Khắc Nam, Nguyễn Xuân Bình, Lê Thanh Sơn và Ủy viên Thường trực HĐND TP Bùi Thanh Tùng.

Tình hình kinh tế - xã hội của TP tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển. Chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn giữ mức tăng cao so cùng kỳ (tháng 8 tăng 11,88%, 8 tháng tăng 11,54%). 8 tháng, một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng khá (sản lượng hàng hóa qua cảng tăng 12,92% so cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 2.168,35 triệu USD, tăng 18,37% so cùng kỳ; vốn đầu tư đạt 1.5888,7 tỷ đồng, tăng 18,21% so cùng kỳ…). Trong tháng 8, thành phố tổ chức tốt công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách và người có công nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; công tác giải quyết việc làm cho người lao động được đẩy mạnh; chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Hội nghị cũng chỉ ra những khó khăn và thách thức trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội từ giờ cho đến hết năm. Đáng chú ý là: Tổng cầu tăng chậm, tốc độ tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn ở mức thấp; khu vực nông nghiệp tiếp tục khó khăn về đầu ra; công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn còn chậm; số vụ, số người chết do tai nạn giao thông và tai nạn lao động có xu hướng tăng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền khẳng định: Toàn thành phố và các ngành phải quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đề ra, trong đó chú trọng đến các giải pháp: Các ngành Thuế, Hải quan, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có giải pháp quyết liệt hơn, phấn đấu đạt kết quả bằng và cao hơn năm trước. Các ngành liên quan ráo riết xử lý, tháo gỡ khó khăn cho khu vực dịch vụ; quan tâm đến thu - chi ngân sách; tập trung cao cho đền bù giải phóng mặt bằng để tiếp tục thu hút các dự án đầu tư mới cho thành phố. Chủ tịch cũng giao cho các ngành chức năng khẩn trương chuẩn bị báo cáo đánh giá 3 năm thu hút đầu tư trên địa bàn với phương châm đánh giá toàn diện, trong đó chú trọng xây dựng nội lực (hạ tầng, văn hóa, ANTT…).

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông