Phấn đấu xây dựng thành công chính quyền điện tử thành phố

17:24 13/04/2016

Chiều 11-4, tại trụ sở UBND thành phố, Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011-2015, triển khai kế hoạch giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về chính phủ điện tử. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT thành phố chủ trì hội nghị.

Việc tuyên truyền về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trong giai đoạn 2011-2015 đã được đẩy mạnh. Các chỉ tiêu phấn đấu, các nhiệm vụ đã triển khai, khối lượng công việc được thực hiện đã bám sát được chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hạ tầng kỹ thuật, trình độ nhân lực có kỹ năng ứng dụng CNTT cơ bản trở lên và mức độ triển khai ứng dụng CNTT của các cơ quan nhà nước thành phố đang ở mức khá tốt so với các tỉnh/thành phố trong cả nước.

Mô hình chính quyền điện tử thành phố cơ bản đã hình thành ở một cấp độ nhất định, đáp ứng một phần công tác quản lý, điều hành của bộ máy hành chính nhà nước cấp thành phố và sở ngành, quận, huyện. Mô hình chính quyền điện tử được xây dựng thí điểm tại quận Ngô Quyền và Hồng Bàng bước đầu đã mang lại hiệu quả cao trong quản lý, điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận. Ứng dụng CNTT đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước, là yếu tố cấu thành quan trọng làm tăng chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố trong những năm qua. Liên tục hai năm 2013, 2014, Hải Phòng là địa phương ở vị trí thứ hai so với cả nước về kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính.

Bên cạnh đó việc dụng công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế: Hạ tầng CNTT thành phố còn khá nhỏ lẻ, phân tán, không đồng bộ và thiếu tính kết nối. Khả năng chia sẻ, trao đổi, kết nối thông tin, theo dõi việc xử lý hồ sơ công việc giữa các cơ quan nhà nước với nhau còn ở mức thấp. Đội ngũ cán bộ, chuyên gia giỏi về công nghệ thông tin còn thiếu và yếu. Nguồn lực đầu tư cho các dự án lớn về phát triển và ứng dụng CNTT còn khá hạn hẹp. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như các hoạt động tuyên truyền chưa thật sự quyết liệt…

Giai đoạn 2016-2020, thành phố đặt mục tiêu xây dựng thành công chính quyền điện tử thành phố, phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường mạng thuận tiện, minh bạch, hiệu quả hơn. 100% thông tin chỉ đạo, điều hành của cơ quan nhà nước đến cấp xã được đưa lên mạng; 70% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 trở lên; phát triển dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4.

Nhân dịp này, 9 tập thể và 8 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015.

HPG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích