Phan Thị Hà Thanh giành 3 HCV

16:17 29/09/2010

Từ ngày 23 đến 25-9, tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội diễn ra giải vôđịch thể dục dụng cụ trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6năm 2010.
Từ ngày 23 đến 25-9, tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội diễn ra giải vôđịch thể dục dụng cụ trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6năm 2010.

Tham dự  giải có gần 70 VĐV đến từ các trung tâm thể thao lớn: Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng và Quân đội. Các vận động viên thi đấu tranh tài ở các nội dung thể dục tự do, ngựa vòng, vòng treo, nhảy chống, xà kép, xà đơn (nam), cầu thăng bằng, xà lệch, thể dục tự do và nhảy chống (nữ) để xếp hạng vô địch đồng đội nam, nữ; vô địch toàn năng và vô địch đơn môn.

Sau 3 ngày thi đấu, Hà Nội xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 7 HCV, 8 HCB và 7 HCĐ. Đây là kết quả không ngoài dự đoán bởi đoàn Hà Nội tập trung đầy đủ các tuyển thủ quốc gia như: Ngân Thương, Phước Hùng, Hoàng Cương… Đoàn Hải Phòng tham dự giải ở các nội dung dành cho nữ. Với sự xuất sắc của Phan Thị Hà Thanh (đoạt 3 HCV ở các nội dung: Toàn năng nữ, nhảy ngựa và cầu thăng bằng), đoàn Hải Phòng vươn lên giành vị trí thứ nhì toàn đoàn. Ngoài ra, các nữ VĐV Hải Phòng cũng giành thêm 2 HCB ở các nội dung: đồng đội nữ và TD tự do nữ cùng tấm HCĐ của Đặng Thị Thu Thuỷ ở môn xà lệch. Đoàn TP. HCM xếp ở vị trí thứ 3 với 2 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ.

Giải đấu năm nay là nơi quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất của thể dục dụng cụ Việt Nam tại thời điểm này, đặc biệt là sự trở lại của VĐV Ngân Thương (Hà Nội) sau án phạt doping 2 năm về trước. Đây là cơ hội để đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam rà soát lại chất lượng, phong độ của các VĐV nhằm khắc phục những điểm yếu, phát huy thế mạnh của từng tuyển thủ trước khi sang Quảng Châu tham dự Asiad 16 diễn ra vào cuối năm 2010.

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự Asiad 16 có 9 VĐV trong đó có 6 VĐV nam và 3 VĐV nữ và yếu tố thành tích không được đề cao mà chủ yếu để các VĐV tích luỹ thêm kinh nghiệm khi được thi đấu với các đối thủ mạnh của châu lục. Trước khi lên đường sang Quảng Châu, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch TDDC vô địch thế giới được tổ chức tại Hà Lan vào tháng 10 tới. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông