Phát động các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

09:50 14/09/2021

Sáng 13-9, tại trụ sở Trung ương Đoàn và tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 & 23-10-2021) với chủ đề “60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Dự lễ phát động tại điểm cầu Hà Nội có Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Nguyễn Thái An. Tại điểm cầu Hải Phòng có các đồng chí: Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân, Lê Trí Vũ – Trưởng ban Dân vận Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam.
Quang cảnh lễ phát động

Thiết thực hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm trong tuổi trẻ cả nước xác định sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong ĐVTN tìm hiểu về những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu không số và Đường Hồ Chí Minh trên biển; tổ chức cuộc thi trực tuyến thiết kế sản phẩm truyền thông, Thi trắc nghiệm tìm hiểu về Đường Hồ Chí Minh trên biển, những chiến công của các chiến sỹ “Đoàn tàu không số”, các sự kiện chính trị của Quân đội, Hải quân nhân dân Việt Nam gắn với hải trình trực tuyến mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời kết hợp tổ chức các hoạt động tri ân, bảo đảm an sinh xã hội các địa phương có di tích căn cứ, bến bãi của đường Hồ Chí Minh trên biển.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang phát biểu tại lễ phát động

Do điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm tập trung đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt là vận hành website http://doantaukhongso.vn/ để triển khai cuộc thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip và thi trắc nghiệm trực tuyến.

Các thí sinh có thể truy cập website, đăng ký thông tin, gửi trực tiếp sản phẩm truyền thông dự thi; tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến.

Thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip nhận các sản phẩm dự thi từ ngày 23-8-2021 đến hết ngày 26-9-2021. Thi trắc nghiệm trực tuyến tổ chức vào các ngày: 13, 16, 20, 23, 27, 30 – 9 và các ngày 4, 7, 11, 14, 18, 22 - 10. Tổng kết, công bố kết quả hai cuộc thi vào ngày 22-1-2021.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động các hoạt động phối hợp kỷ niệm

Đáng chú ý, tại website http://doantaukhongso.vn/, một hải trình trực tuyến mang tên “Theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển” mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Khi truy cập website, người xem sẽ được cung cấp thông tin, hình ảnh các địa danh từng là nơi cập bến của các Đoàn tàu không số trong 14 năm làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam (từ năm 1961 đến 1975).

Thời gian cập bến của “Đoàn tàu không số trực tuyến” tại các địa phương tương ứng với thời gian tổ chức các buổi thi trắc nghiệm. 12 tỉnh, thành phố có căn cứ, bến bãi gắn liền với Đường Hồ Chí Minh trên biển và các con tàu không số huyền thoại là: Hải Phòng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Trà Vinh, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ tổ chức các hoạt động tri ân, an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu cán bộ, chiến sỹ các đoàn tàu không số đang sinh sống tại địa phương trong tháng 9, 10-2021.

Đại diện ĐVTN tiêu biểu thành phố phát biểu hưởng ứng

Bên cạnh đó, vào tháng 10 năm nay, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề: “60 năm – Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” thông qua tọa đàm, diễn đàn trực tuyến với các nội dung: tìm hiểu về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu không số trên con đường Hồ Chí Minh trên biển…

Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; ý nghĩa chiến lược của huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển; nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới.

Trao quà tặng hội viên Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên thành phố

Tại lễ phát động, sau lời phát biểu của Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, các đại biểu đã cùng nhau xem clip giới thiệu đợt hoạt động phối hợp kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển giữa Trung ương Đoàn và Bộ Tư lênh Hải quân; được nghe bài phát biểu đầy tâm huyết của Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố, Quân chủng hải quân, Thường trực Thành đoàn và đại diện Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc, ĐVTN tiêu biểu toàn quốc cùng nhau thực hiện nghi thức khởi động các hoạt động phối hợp kỷ niệm. Nhân dịp này, BTC đã tặng quà cho các hội viên Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên thành phố; ĐVTN các Quận/Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông