Phát động Chợ livestream bán hàng – Hải Phòng 2024

20:57 04/12/2024

Sáng 4/12, tại chợ Quán Toan (quận Hồng Bàng), Sở Công thương tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng – Hải Phòng 2024.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chợ livestream bán hàng – Hải Phòng 2024

 

Tại chương trình, các hộ kinh doanh, tiểu thương được lãnh đạo Sở Công thương, các chuyên gia đến từ Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Tiktok Việt Nam, Ngân hàng chia sẻ về các chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh của thành phố, của nền tảng TikTok Shop cũng như các nội dung về thanh toán số và thương mại điện tử.

Sau lễ phát động, các hộ kinh doanh, tiểu thương, khách mời cùng thăm quan khu vực livestream, trưng bày sản phẩm. Đồng thời chương trình còn mời đến các Nhà sáng tạo nội dung trực tiếp livestream hướng dẫn quảng bá các sản phẩm đặc trưng tại chợ Quán Toan và thành phố Hải Phòng. 

Chợ livestream bán hàng - Hải Phòng 2024, lần đầu được tổ chức nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tại chợ hạng 1 trên địa bàn thành phố thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream). Qua đó, góp phần thu hút người dân đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống; từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.

 

Phiên livestream quảng bá các sản phẩm đặc trưng tại chợ Quán Toan và thành phố Hải Phòng 

Phát động chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ tiểu thương và người tiêu dùng cần lưu ý một số nội dung: Sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch. Cần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ để tham gia. 

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ tiểu thương tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin; phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến. 

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

LIÊM ĐOÀN

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông