Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”

21:05 27/03/2024

Chiều 27/3, quận Kiến An tổ chức chương trình họp báo, phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”. Dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Nam Tiến – Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3, Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch UBND quận, Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Nguyễn Phong Doanh – Phó Chủ tịch UBND quận, Nguyễn Thị Thuyên – Phó Chủ tịch HĐND quận; đại diện Sở TT&TT, Sở VHTT&DL; thường trực Hội Nhà báo thành phố, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật, Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng, Chi Hội Nhiếp ảnh Việt Nam tại Hải Phòng, đại diện các cơ quan báo chí thành phố, đại diện một số Câu lạc bộ ảnh.
Quang cảnh hội nghị

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển” được quận Kiến An tổ chức nhằm tôn vinh, ca ngợi và khơi dậy lòng tự hào về quê hương Kiến An. Từ đó bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, ý thức trách nhiệm của Nhân dân đối với sự phát triển của địa phương. Đồng thời, tuyên truyền về lịch sử truyền thống, chủ nghĩa yêu nước, những nét đẹp văn hóa, các điểm tham quan, du lịch, nét đẹp con người và mảnh đất Kiến An cùng những thành tựu phát triển KT-XH của quận đạt được trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển.

Các đại biểu tham dự chương trình họp báo, phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức nhằm lựa chọn ra được các tác phẩm ảnh chất lượng để xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh, đồng thời tổ chức trưng bày để khuyến khích các nghệ sĩ, nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài thành phố sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung, nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất, người Kiến An trên đường phát triển đến đông đảo công chúng của thành phố và cả nước.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên của Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm dự thi được chụp tại quận Kiến An.

Triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi

Nội dung phản ánh những nét đẹp mang giá trị “chân, thiện, mỹ” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội; những hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, các lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian; vẻ đẹp các làng nghề, nghề thủ công truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch. Và các tác phẩm phản ánh những thành tựu tiêu biểu, nổi bật trong hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, ANQP, giáo dục, an sinh xã hội…

                                     Đại diện Hội nhiếp ảnh/ Hội Nhà báo thành phố phát biểu hưởng ứng cuộc thi

Về giải thưởng, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả đạt giải, cụ thể như sau: 1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng; 2 giải Nhì, trị giá mỗi giải 5.000.000 đồng; 3 giải Ba, trị giá mỗi giải 3.000.000 đồng và 10 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải 1.000.000 đồng.

Ban Tổ chức dự kiến chọn ra 30 tác phẩm gồm ảnh đơn và ảnh bộ (bao gồm cả các ảnh đạt giải) để tổ chức trưng bày, in sách (số lượng các tác phẩm được chọn có thể thay đổi tùy vào số lượng, chất lượng tác phẩm tham gia dự thi). Tác phẩm được chọn trưng bày, in ấn phẩm được hưởng nhuận ảnh 300.000 đồng/tác phẩm. Những tác phẩm đoạt giải không được hưởng nhuận ảnh trưng bày, in ấn phẩm.

                            Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An - Nguyễn Phong Doanh phát biểu tại chương trình

Tác giả gửi ảnh dự thi trực tiếp qua địa chỉ thư điện tử: Thianh30namquankienan@gmail.com

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 10/7/2024. Lễ tổng kết, trao giải và tổ chức khai mạc trưng bày dự kiến sẽ được triển khai từ ngày 22/8 -3/9/2024.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập quận Kiến An (29/8/1994 * 29/8/2024) và các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành công bố các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi; trình chiếu Trailer tuyên truyền về Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật, trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”; phát động, triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi.

Tiếp đó, đại diện Hội nhiếp ảnh/ Hội Nhà báo, các tổ chức, cá nhân, phóng viên dự chương trình đã tích cực tham gia thảo luận, góp ý với Ban Tổ chức nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm nhằm góp phần vào thành công của cuộc thi.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông