Phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng

13:24 18/03/2022

Sáng 18-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng.

Đến dự lễ phát động có các đồng chí: Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn Hải Phòng và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Lê Văn Kiên phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Trong đó, tập trung tuyên truyền về các hành vi bị cấm trên không gian mạng của Luật Viễn thông, Luật An toàn thông tin mạng và Luật An ninh mạng; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên về công tác quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Quang cảnh lễ phát động

Đối tượng tham dự là cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên là người Hải Phòng hoặc đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hải Phòng (ngày sinh từ ngày 01/01/1987 đến ngày 31/12/2015). Các đơn vị có người dự thi chia thành 04 khối theo tổ chức đoàn: Khối Quận, Khối Huyện, Khối Công nhân viên chức và Lực lượng vũ trang, Khối Trường Đại học và Cao đẳng.

Người tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến bằng phần mềm thi trắc nghiệm được đăng tải trên website của Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: http://cuocthi.thanhphohaiphong.gov.vn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Máy tính và kỷ nguyên Internet có vai trò hết sức quan trọng đang thay đổi cách làm việc, học tập, cũng như vấn đề giải trí của mọi người trong xã hội. Trong sự bùng nổ toàn cầu về Internet, Việt Nam cũng như mọi quốc gia trên thế giới đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, số người sử dụng Internet là gần 5 tỷ người, tại địa bàn thành phố Hải Phòng có trên 90% số người sử dụng Internet để phục vụ cho học tâp, công tác, trao đổi thông tin…, trong đó, học sinh, sinh viên chiếm phần lớn.

Thông qua cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh nhằm chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên về công tác quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Đồng thời giúp các em học sinh tránh xa lối sống văn hóa không lành mạnh trong thế giới viễn thông và công nghệ thông tin; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng…

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/3/2022 và kết thúc vào ngày 20/4/2022. Tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 5/2022. Hệ thống phần mềm thi trắc nghiệm được mở 24/7 để phục vụ các đối tượng tham gia thi.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích