Phát động Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở” và ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

15:45 15/02/2023

Sáng 15-2, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu 6 điều dạy CAND (11-3-1948 * 11-2-2023), tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở” và ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Thượng tướng Lê Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đồng chủ trì lễ phát động.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP tham dự buổi lễ tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Tham dự lễ phát động tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Tại lễ phát động, Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức Cuộc thi, Thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi.

Theo đó, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an là Trưởng Ban; đồng chí Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân là đồng Trưởng Ban. 

Về thể lệ, nội dung các tác phẩm dự thi tập trung tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong việc xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, những kết quả tích cực đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở từ khi thực hiện chủ trương này.

Cuộc thi góp phần phản ánh những khó khăn, vất vả, nỗ lực vượt khó của lực lượng Công an; tôn vinh gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm tốt trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực, mối quan hệ gắn bó, mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân giúp đỡ, đồng hành cùng lực lượng Công an cơ sở trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; phê phán, bác bỏ quan điểm sai trái, thù địch…

Đối tượng dự thi là các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài nước. Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ sau khi phát động cuộc thi đến hết ngày 29/2/2024 (theo dấu bưu điện).

 Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Bộ Công an và Báo Nhân dân rất mong nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND, các cây bút chuyên và không chuyên, cùng toàn thể nhân dân tích cực tham gia cuộc thi, góp phần thắp sáng hình ảnh người chiến sĩ CAND nói chung, Công an cơ sở nói riêng bằng những tác phẩm báo chí, để nhân dân thêm hiểu và tin yêu vào lực lượng CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Để cuộc thi đạt được kết quả tốt nhất, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ mong muốn Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và thể lệ cuộc thi với nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin để mỗi nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm, hưởng ứng và tích cực tham gia.

Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương sẵn sàng tạo mọi điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân dân trong quá trình tác nghiệp thực tế tại cơ sở. Đối với các thành viên của Ban Tổ chức cuộc thi, nhất là đơn vị thường trực phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, qua đó lựa chọn, đánh giá khách quan các tác phẩm dự thi có giá trị hay, đoạt giải để biểu dương, khen thưởng và công bố, trao giải theo đúng thời gian quy định. 

 Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

Nhân dịp này, Bộ Công an chính thức ra mắt giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an. Việc ra mắt giao diện mới Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của kênh thông tin phát ngôn chủ lực, chính thống, có uy tín của lực lượng Công an, là cổng tích hợp thông tin hành chính điện tử và các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an trên internet; là đầu mối kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Bộ Công an với Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ, các ban, bộ, ngành, địa phương với Cổng/Trang thông tin điện tử của Công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan tổ chức có liên quan theo quy định của pháp luật...

THẾ KHOA

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích