Phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng năm 2024

20:29 28/11/2024

Chiều 28/11, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân, Sở Công thương thành phố tổ chức Lễ phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến thành phố và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2024.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng năm 2024

 

Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các quy định, cơ chế và chính sách bán hàng, các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử; giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ trên địa bàn thành phố Hải Phòng có cơ hội tiếp cận kênh bán hàng mới thông qua ứng dụng thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thu hút, tăng lượng khách mua hàng hóa một cách thuận lợi, nhanh chóng. Qua đó gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và thúc đẩy phát triển bền vững của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hải Phòng. 

Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia” và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương triển khai thường niên từ năm 2014. Đến nay, Chương trình đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

 

Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Thành tham quan gian hàng tham gia Ngày hội mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng năm 2024

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, ước tính tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 tăng trên 25% so với năm 2022 và đạt 25 tỷ USD, trong đó quy mô bán lẻ hàng hóa trực tuyến đạt 17,3 tỷ USD.

Tại thành phố Hải Phòng, doanh thu trao đổi qua Thương mại điện tử những năm qua chiếm khoảng 16-18% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn thành phố, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 23 - 25%/năm; hàng năm có 55-60% doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại tham gia các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng tham gia Ngày hội mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng năm 2024

Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số trong thời kỳ hội nhập quốc tế, việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử thông qua các hình thức mua sắm trực tuyến, kết hợp các phương thức kinh doanh hiện đại là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm.

Ngày Hội mua sắm trực tuyến thành phố và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2024 không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần tạo nên một xu hướng bán hàng mới, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.

Để chương trình thành công và hiệu quả, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng cần đảm bảo: sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; cần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ tham gia. Tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ trong đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Bên cạnh đó,các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Đồng thời, cần phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

LIÊM ĐOÀN

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông