Phát động tham gia “Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong cán bộ, công chức thành phố Hải Phòng năm 2023”

16:40 12/11/2023

Thực hiện Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 17/10/2023 của Uỷ ban nhân dân thành phố về tổ chức Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong cán bộ công chức thành phố Hải Phòng năm 2023, Giám đốc CATP Công an thành phố ban hành Kế hoạch phát động tham gia “Hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong cán bộ, công chức thành phố Hải Phòng năm 2023” trong lực lượng CATP Hải Phòng (gọi tắt là Hội thi), cụ thể như sau:

1. Đối tượng dự thi: Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CATP.

2. Phạm vi: Phát động tham gia hội thi trong toàn lực lượng CATP thông qua việc truy cập, đăng nhập vào phần mềm thi trực tuyến “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong cán bộ, công chức thành phố Hải Phòng năm 2023".

3. Nội dung Hội thi gồm có 02 phần:

- Phần 1 (Phần thi bắt buộc: Tỷ lệ cán bộ, chiến sỹ tham gia tối thiểu là 70% đối với Công an các đơn vị, địa phương và không có cả nhăn nào đạt điểm 0 tại các tuần thỉ trắc nghiệm). Thi trắc nghiệm trên phần mềm theo Bộ câu hỏi của Ban Tổ chức về tìm hiểu chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC, các văn bản của Bộ, ngành Trung ương và của thành phố liên quan đến công tác của Cải cách hành chính (địa chỉ website của hội thi  http://thicchchaiphong.hethong.vn/).

Phần thi này gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm (được thay đổi sau mồi đợt thi và lựa chọn ngẫu nhiên đối với mỗi đối tượng dự thi, mỗi câu có 4 phương án A, B, C hoặc D và chỉ có 1 phương án đúng) và 01 câu hỏi dự đoán số người tham gia dự đoán đúng tất cả 10 câu trắc nghiệm trong mỗi đợt thi. Thời gian làm bài thì là 10 phút 30 giây (có Danh mục tài liệu tham khảo gửi kèm).

- Phần 2 (Phần thi khuyến khích): Thi xây dựng video clip tuyên truyền về sáng kiến CCHC.

Khuyến khích Công an các đơn vị, địa phương xây dựng ít nhất 01 video clip không quá 07 phút dưới dạng: video clip có lời bình và đồ họa sinh động; phóng sự, tiểu phẩm để tuyên truyền về sáng kiến cải CCHC hướng dẫn sử dụng dịch vụ công hoặc những mô hình, giải pháp đẩy mạnh CCHC tại địa phương.

4. Hình thức dự thi

- Phần thi trắc nghiệm tổ chức trực tuyến trên Internet, đường link tham gia dự thi được tích hợp tại địa chỉ: Cổng Thông tin điện tử thành phố; Cổng Thông tin điện tử của Sở Nội vụ và cổng Thông tin điện tử Công an thành phố; được công bố và trao giải hàng tuần.

- Video clip lưu trữ bằng USB gửi để thẩm định trước ngày 13/11/2023 và gửi video clip dự thi về Sở Nội vụ trước ngày 18/11/2023; kết quả được công bố và trao giải tại lễ tống kết.

THỜI GIAN THỰC HIỆN: Hội thi diễn ra trong 03 tuần, dự kiến bắt đầu từ ngày 01/11/2023, kết thúc vào ngày 17/11/2023.

GIẢI THƯỞNG, KHEN THƯỞNG

1. Cơ cấu giải thưởng (Theo Kế hoạch số 274/KH-UBND)

- Giải thưởng đối với đối với phần thi trắc nghiệm:  Mỗi tuần có 06 giải thưởng được trao cho cá nhân, gồm: 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba.

- Giải thưởng đối với phần thi Xây dựng video clip tuyên truyền về sáng kiến cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị.

Gồm có 06 giải thưởng: 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba

- Giải thưởng tập thể đối với các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc toàn diện

Gồm có 06 giải thưởng: 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba

Giải thưởng tập thể chỉ được trao cho các cơ quan, đơn vị có tham gia phần thi xây dựng video clip, có tỷ lệ người tham gia phần thì trắc nghiệm nhiều nhất và đạt chất lượng bài thi tốt nhất, trong đó không có cá nhân nào đạt điểm 0 tại các tuần thi trắc nghiệm.

2. Khen thưởng: Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen đối với Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ, chiến sỹ tham gia Hội thi đạt thành tích cao.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông