Phát động ủng hộ làm Nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo tỉnh Điện Biên *Ủy

18:42 14/05/2023

* Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Sáng 13-5, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trực tiếp và trực tuyến tới 63 điểm cầu trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự lễ phát động, tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà.

Tại điểm cầu Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Cao Xuân Liên, dự, chủ trì lễ phát động.

Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Cao Xuân Liên, dự, chủ trì lễ phát động tại điểm cầu Hải Phòng

Tại lễ phát động, thay mặt Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài; cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc.

Với thông điệp “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, chương trình được triển khai từ tháng 5-2023 đến tháng 5-2024, dự kiến sẽ hỗ trợ xây dựng 7.000 đến 8.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc. Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi và khẳng định, đơn vị cam kết cùng với tỉnh Điện Biên thực hiện chương trình công khai, minh bạch, sử dụng các nguồn lực hỗ trợ đúng mục đích, có hiệu quả…

Tại lễ phát động, đã có hơn 280 tỷ đồng tương đương với 5.600 căn nhà đại đoàn kết đã được các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân ở TW, địa phương ủng hộ và đăng ký ủng hộ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Trong đó, thành phố Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi, là bản anh hùng ca bất diệt trong lịch sử dân tộc, là biểu tượng ngời sáng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, của ý chí và tinh thần quật khởi; được làm nên từ sự cống hiến, hy sinh to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong đó có sự đóng góp trực tiếp của đồng bào, dân và quân các dân tộc tỉnh Điện Biên cùng các địa phương vùng Tây Bắc, nơi vừa là tiền tuyến vừa là hậu phương trực tiếp của chiến dịch.

Triển khai chương trình là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia, bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “đền ơn, đáp nghĩa”, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ, góp công, góp của để MTTQ Việt Nam thực hiện thành công chương trình này.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý triển khai hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ; thực hiện đồng bộ các giải pháp, làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân sinh kế, không chỉ để thoát nghèo mà còn phải tiến tới có cuộc sống đủ đầy, chất lượng hơn.

Mặt khác, phát huy lợi thế, truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa các dân tộc, huy động tổng thể các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng nhân văn, nhân ái, những hành động thiết thực nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân đã và sẽ chung tay đóng góp tham gia chương trình.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích