Phát hiện hơn 772.000 vụ phạm tội các loại

16:17 16/10/2008

Theo thống kê của Văn phòng thường trực BCĐ chương trình quốc gia phòng chống tội phạm Bộ Công an (VP 138/BCA), trong 10 năm qua, toàn quốc đã phát hiện hơn 772.000 vụ phạm tội các loại.

Trong đó có hơn 539.000 vụ phạm tội xâm phạm trật tự xã hội, gần 123.000 vụ phạm tội về kinh tế và chức vụ, hơn 110.000 vụ phạm tội về ma tuý.

Nổi lên là hoạt động của tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, có tính quốc tế, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em có chiều hướng gia tăng.

Một số loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng giảm nhưng tính chất ngày càng nghiêm trọng, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Đã xuất hiện tội phạm lợi dụng công nghệ tin học, sử dụng thẻ tín dụng giả để lừa đảo rút tiền qua hệ thống máy ATM của các ngân hàng…

Tham nhũng, tiêu cực còn xảy ra phổ biến, nhất là trong các ngành và lĩnh vực kinh tế trọng điểm, làm thất thoát nhiều tài sản của nhà nước.

Tội phạm về ma tuý ngày càng diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động phạm tội rất tinh vi, xảo quyệt, nguồn ma tuý từ nước ngoài vào Việt Nam chưa giảm.

Tình trạng sử dụng trái phép các chất ma tuý diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là ở các thành phố lớn.

Nhiều vấn đề xã hội bức xúc như mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, khiếu kiện phức tạp, kéo dài, tuy đã được tập trung giải quyết nhưng vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

NHĐ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông