Phát huy vai trò nòng cốt đảm bảo ANTT

19:26 09/02/2009

Đó là Trạm CSND Bến Rừng thuộc Công an huyện Thuỷ Nguyên. Đây là khuvực tập trung hàng chục doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệplớn với mật độ phương tiện đông, lưu lượng người tham gia các hoạt độngSXKD ở đây hằng ngày lên tới hàng vạn người.

Phối hợp cùng bảo vệ Tổng Cty CNTT Nam Triệu bảo vệ ANTT
Phối hợp cùng bảo vệ Tổng Cty CNTT Nam Triệu bảo vệ ANTT

Với chức năng nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại 5 xã Ngũ Lão, Tam Hưng, Phục Lễ, Phả Lễ, Lập Lễ trong nhiều năm qua, CBCS của Trạm đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong tuyên truyền giáo dục quần chúng thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng. Do đó đã giải quyết tốt tình hình thanh thiếu niên ở 3 xã làm nghề biển do nhận thức còn hạn chế hay gây chuyện ẩu đả, cố ý gây thương tích.

Đặc biệt là trong những năm gần đây, khi cụm công nghiệp ở khu vực Bến Rừng phát triển và xây dựng triển khai nhiều dự án trên địa bàn, thì vai trò của Trạm càng được đặc biệt chú trọng. Nhất là từ cuối năm 2007, khi dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng triển khai, CBCS của Trạm một mặt kết hợp với các đội nghiệp vụ của công an huyện, Công an thành phố thâm nhập từng hộ, nắm bắt chi tiết mọi vướng mắc của bà con trong vấn đề đền bù GPMB để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xã Tam Hưng có biện pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, CBCS của Trạm còn phối kết hợp với công an các xã Tam Hưng, Ngũ Lão, Phục Lễ tăng cường công tác tuần tra mật phục đảm bảo ANTT công trường nhà máy nhiệt điện, phối kết hợp chặt chẽ với bảo vệ các CQDN đứng chân trên địa bàn như Tổng Cty CNTT Nam Triệu, Cty Caltex... lập hồ sơ xử lý các vụ việc ban đầu.

Riêng trong năm 2008, Trạm đã điều tra làm rõ 40 vụ trộm cắp tài sản, chuyển công an huyện 11 vụ gồm 19 đối tượng vi phạm để xử lý theo thẩm quyền. Điển hình: Đêm 14-6-2008, CBCS của trạm đã phục kích bắt quả tang 5 đối tượng là thuỷ thủ tầu chở vật tư cho công trình nhiệt điện đã có hành vi trộm cắp 600kg linh kiện kỹ thuật. Cũng năm qua, trạm đã tiến hành lập 22 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, 7 hồ sơ giáo dục tại xã, phường, bắt 1 đối tượng truy nã...


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông