Phát triển doanh nghiệp xanh tại Hải Phòng

17:00 27/04/2023

Sáng 6-4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel tổ chức Hội thảo “Giải pháp và công nghệ phát triển doanh nghiệp xanh tại Hải Phòng”. Dự Hội thảo có đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN thành phố; Bùi Hùng Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp tích hợp (Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel) cùng đại diện các nhà quản lý, các doanh nghiệp liên quan trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo,  PGS.TS. Bùi Xuân Hồi - Chuyên gia kinh tế năng lượng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc cho biết, Hải Phòng có thể áp dụng mô hình khai thác nguồn năng lượng xanh phục vụ nguồn “khách hàng” khổng lồ là các khu công nghiệp. Đây được coi là giải pháp “tự cung tự cấp” trong khi chờ đợi các thể chế pháp luật thông qua.

Năng lượng luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia. Phát triển các nguồn năng lượng sạch được xem là xu hướng tất yếu, góp phần hạn chế phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường cũng như giảm sự phụ thuộc vào các loại nhiên liệu hóa thạch.

Đây cũng là cam kết của Việt Nam khi tham gia Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và Thỏa thuận chung Paris trong khuôn khổ Công ước chung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu. 

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã mang đến các giải pháp hữu ích, như: Giải pháp về lưu trữ và hệ thống mạng dành cho khối ngành sản xuất (Công ty Cổ phần Công nghệ Elite); Giải pháp kiểm soát an ninh trong doanh nghiệp (Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel); Tiết kiệm năng lượng hướng tới phát triển bền vững tại Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền (Công ty cổ phần Shinec)…

Các câu hỏi, thảo luận cũng được trao đổi trực tiếp tại Hội thảo liên quan đến tầm quan trọng của phát triển doanh nghiệp xanh tại Hải Phòng, kiểm soát an ninh trong doanh nghiệp…, từ đó các bên có chung nhu cầu sẽ tìm thấy nguồn cung - cầu phù hợp với doanh nghiệp. 

Hội thảo là cơ hội tìm hiểu, phát triển và phát huy thế mạnh của doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa mục tiêu kinh tế xanh, phát triển xanh thành phố.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông