Phát triển phẩm chất và năng lực học sinh qua môn Ngữ Văn 8

    19:35 16/11/2023

    Chiều ngày 14-11, tại trường THCS Hồng Bàng đã diễn ra chuyên đề cấp thành phố “Phát triển phẩm chất và năng lực học sinh qua môn Ngữ Văn 8” năm học 2023 - 2024. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND quận Hồng Bàng cùng tập thể giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn tại các trường THCS trên địa bàn quận Hồng Bàng.
    Ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phát biểu khai mạc chuyên đề
    Đồng chí Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng và ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tặng hoa cho giáo viên và đại diện học sinh thực hiện tiết dạy chuyên đề

    Chuyên đề "Phát triển phẩm chất và năng lực học sinh qua việc dạy Đọc văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" - Hồ Chí Minh" do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền và học sinh lớp 8A4, trường THCS Hồng Bàng thực hiện đã đảm bảo rõ các bước của một tiết dạy đọc văn bản; đổi mới hình thức tổ chức theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (GDPT); đồng thời sử dụng linh hoạt, hiệu quả nhiều phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, hiện đại.

    Qua đó không chỉ đem đến những trải nghiệm học tập thú vị mà còn hình thành và rèn luyện khả năng đọc hiểu - viết - nghe - nói cho học sinh một cách tập trung và toàn diện, giúp các em chủ động chiếm lĩnh kiến thức cũng như phát huy tối đa tinh thần tự học và sáng tạo của học sinh.

    Học sinh lớp 8A4, trường THCS Hồng Bàng sôi nổi thảo luận trong tiết dạy chuyên đề
    Các em học sinh được phát huy tính tự học và sáng tạo thông qua trình bày sơ đồ tư duy 
    Thông qua chuyên đề, các em học sinh được rèn luyện một số kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông...

    Phát biểu kết luận chuyên đề, ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu, khi triển khai dạy học môn Ngữ Văn theo Chương trình GDPT 2018, các thầy cô cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, đánh giá, đảm bảo có thể kiểm tra kiến thức đã dạy của tất cả học sinh trong lớp; đồng thời cũng cần cân đối lượng bài tập giao chuẩn bị trước ở nhà để các em có sự chuẩn bị tốt nhất, hứng khởi chào đón những tiết học mới.

    Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố trực tiếp đưa ra ý kiến đóng góp cho chuyên đề

    Chuyên đề hôm nay là diễn đàn chia sẻ, thảo luận về lý luận và thực tiễn, những băn khoăn trong quá trình giảng dạy cũng như những kinh nghiệm, biện pháp thực hiện hiệu quả nhất đối với việc dạy và học môn Ngữ Văn bậc THCS; đồng thời là cơ hội để đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng kiến thức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp; qua đó, góp phần tạo động lực và kích thích tinh thần đổi mới, sáng tạo của các thầy cô giáo, quyết tâm thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018.

    KA

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích