Phê bình chủ đầu tư dự án cầu Rào 2 và nút giao thông Nguyễn Văn Linh

15:10 25/07/2012

Chiều 24-7, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp đã có cuộc kiểm tra hiện trường tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tuyến đườngcầu Rào 2 - Nút giao thông Nguyễn Văn Linh. Tham dự có đại diện chính quyền quận Lê Chân và lãnh đạo các ngành: Tài chính, Tài nguyên Môi trường, Kế hoạch Đầu tư, Xây dựng…

Theo báo cáo của chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án cầu, tính từ khi dự án tuyến đường được khởi công từ tháng 5-2007 đến ngày 11-5-2010, tuyến đường đã cơ bản hoàn thành trục tuyến chính của 3 gói thầu với lớp bê tông nhựa hạt thô để thông tuyến nhằm tạo điều kiện phát triển các dự án khác của Khu đô thị Hồ Sen - cầu Rào 2.

Riêng gói thầu thuộc phạm vi 1/2 nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh - Dư Hàng Kênh chưa triển khai vì chưa giải phóng mặt bằng. Mặc dù gặp khó khăn về vốn vay do Bộ Tài chính chưa bố trí được nhưng đến tháng 6-2012, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, Sở Tài chính đã cấp 19,447 tỷ/48,5 tỷ đồng nhu cầu để thi công các hạng mục còn lại, gồm: lớp bê tông nhựa hạt mịn, hệ thống an toàn giao thông và nút giao thông tạm thời đường Nguyễn Văn Linh.

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe ý kiến của các ngành, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp đã thẳng thắn phê bình chủ đầu tư và các ngành phối hợp thực hiện tiến độ dự án còn quá chậm. Biểu hiện là sau 2 năm thông tuyến, tuyến đường vẫn chưa được sử dụng; điện chiếu sáng, cây xanh… gần như chưa có. Phó chủ tịch yêu cầu các bên cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Thời gian tới, Phó chủ tịch yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công, kể cả vào ban đêm để đẩy nhanh tiến độ. Các ngành chức năng liên quan cần tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao. Đáng chú ý, Sở Tài chính nhanh chóng lên phương án tính giá đất cho phù hợp để có nguồn tiền cho gói thầu còn lại.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích