Phê bình địa phương và ngành liên quan

15:55 11/08/2016

 

Phó chủ tịch thường trực UBND TP kiểm tra khu vực để xảy ra vi phạm
Phó chủ tịch thường trực UBND TP kiểm tra khu vực để xảy ra vi phạm

Hiện trên tuyến đê tả Lạch Tray, đoạn từ K4+100 đến K4+500, phía hạ lưu cầu Trạm Bạc thuộc xã Lê Lợi, huyện An Dương, có nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng đất bãi sông và hành lang bảo vệ đê để san lấp mặt bằng, lập bến bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng, chất đốt, sử dụng xe có tải trọng lớn đi trên đê gây hư hỏng mặt đê; xây dựng công trình kiên cố sát chân đê, lấn chiếm lòng sông, vi phạm nghiêm trọng Luật đê điều, Luật phòng chống thiên tai.

Chi cục Đê điều và Phòng chống thiên tai thành phố, Hạt Quản lý đê điều huyện An Dương và các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt vi phạm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã không thực hiện việc nộp phạt và dừng hoạt động vi phạm theo quy định. Cụ thể là Cty TNHH Tiến Mạnh, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hữu, ông Đinh Văn Đăng, ông Phạm Văn Tuân.

Sau khi kiểm tra thực địa vào chiều 10-8 và nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam đã phê bình địa phương và các sở, ngành liên quan chưa sâu sát thực thực tế, không phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời vi phạm.

Phó chủ tịch giao huyện An Dương chủ trì, cùng với các sở ngành liên quan rà soát lại toàn bộ các hợp đồng thuê đất dọc các tuyến đê do huyện quản lý; kiểm tra lại việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức, cá nhân thuê đất đối với nhà nước; tiến hành truy thu đối với với những vi phạm về tài chính, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt hành chính, tự giác tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, trả lại đúng hiện trạng ban đầu, trong thời gian chậm nhất là 15 ngày.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở NN&PTNT nhanh chóng lập quy hoạch kinh doanh bến bãi, sớm báo cáo UBND thành phố.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông