Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo thành phố

18:09 23/08/2013

Chiều 22-8, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Thành ủy, kiểm tra nội dung chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa 9, về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước”.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại cuộc làm việc

Dự buổi làm việc về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành-Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng… (ảnh).

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Thành trình bày dự thảo của Ban thường vụ Thành ủy kiểm điểm tình hình 10 năm thực hiện NQ32, ý kiến bổ sung của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các đại biểu trung ương đã có nhiều ý kiến trao đổi, tập trung đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân, hạn chế cần khắc phục, rút ra bài học kinh nghiệm.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả mà thành phố đã đạt được trong những năm qua, tinh thần nghiêm túc trong quá trình tổng hợp, đánh giá, lấy ý kiến chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện NQ32.

Đồng chí cho rằng, dự thảo báo cáo của Thành ủy Hải Phòng đã thể hiện khá đầy đủ, chuyên sâu, đi vào những nội dung trọng tâm. Đồng chí nhất trí cơ bản với những nhóm kiến nghị của Hải Phòng và khẳng định, NQ32 là cơ sở quan trọng tạo đột phá cho sự phát triển của Hải Phòng, vì vậy thành phố cần tiếp tục rà soát, bám sát nội dung yêu cầu của NQ32 và thực tiễn, đánh giá sâu sắc hơn các nguyên nhân thành công và hạn chế.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Hải Phòng phải được đặt trong mối liên kết vùng, khu vực phía Bắc và cả nước, cho nên cần nắm chắc tư tưởng của Nghị quyết Đại hội Đảng khóa 11, căn cứ vào cương lĩnh, chiến lược, tình hình thực tế hiện nay, đề xuất những giải pháp rõ nét hơn, đáp ứng đúng các yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố trong giai đoạn tới.

Đồng chí tin tưởng rằng sau đợt tổng kết này, với những kết quả đạt được, Hải Phòng sẽ có sức bật mới, chủ động đối mặt với mọi thách thức, tiếp tục phát huy, xây dựng phát triển bền vững trên tiến trình CNH-HĐH đất nước như tinh thần NQ32 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành cảm ơn sự quan tâm của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ và các ban ngành TW đã dành cho Hải Phòng trong những năm qua. Đồng chí khẳng định, Hải Phòng sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương trong thời gian tới.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông