Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra hệ thống đê kè trên địa bàn huyện An Dương

15:01 12/09/2024

Sáng 12/9, đồng chí Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố dẫn đầu đoàn công tác thành phố tiến hành kiểm tra thực tế hệ thống đê kè trên địa bàn xã Đại Bản, huyện An Dương.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân thăm hỏi, nắm tình hình, động viên người dân xã Đại Bản, huyện An Dương

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, tuyến đê bao hai thôn Lê Xá và Trại Kênh, trên địa bàn xã Đại Bản của huyện nằm ngoài tuyến đê quốc gia. Khu vực này có trên 400 hộ dân sinh sống.

Trước tình hình nước dâng cao, nguy cơ tràn vào khu dân cư, huyện An Dương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động tối đa nhân, vật lực, tổ chức hoành triệt, gia cố các khu vực đê, cống xung yếu, bảo đảm an toàn cho các hộ dân và sẵn sàng chủ động xử lý kịp thời các tình huống có thể phát sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân thăm hỏi, động viên người dân xã Đại Bản, huyện An Dương

Theo ghi nhận của Phóng viên, tính đến trưa ngày 12/9/2024, toàn bộ hệ thống đê bao của xã Đại Bản vẫn bảo đảm an toàn. Đoạn đê bị rò, có hiện tượng bị sạt trượt đã được địa phương gia cố bằng cách đóng cọc tre, chèn bao cát bảo đảm an toàn.

Hiện công tác huy động phương tiện, vật tư, tổ chức gia cố, đắp đê chống tràn vẫn được các lực lượng chức năng địa phương tiếp tục đẩy mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra hệ thống đê kè trên địa bàn xã Đại Bản

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế hệ thống đê kè trên địa bàn xã Đại Bản, huyện An Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân lưu ý: Hiện nay, tuy nước đã rút, mực nước hạ thấp nhưng trước diễn biến bất thường của thời tiết và ảnh hưởng xấu của thiên tai, bão lũ, đồng chí yêu cầu UBND huyện An Dương tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện và xã Đại Bản, tăng cường gia cố đê, kè; bố trí lực lượng ứng trực, thực hiện nghiêm phương án "4 tại chỗ", chủ  phương tiện, vật tư triển khai ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản; sẵn sàng phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Đoạn đê có hiện tượng bị sạt được địa phương gia cố bằng cách đóng cọc tre, chèn bao cát bảo đảm an toàn
Toàn bộ hệ thống đê bao của xã Đại Bản, huyện An Dương vẫn bảo đảm an toàn

Đồng thời, chủ động đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi tung tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận và Nhân dân, ảnh hưởng xấu đến nỗ lực của toàn dân trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Đối với Sở NN &PTNT, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị vật tư, nếu thiếu cần đề xuất, chủ động chuyển đá hộc vào hộ đê tại những đoạn đê xung yếu có nguy cơ vỡ.

Cũng trong buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân đã đến thăm hỏi, động viên một số hộ dân đã thực hiện phương án di dân đang sinh hoạt, ăn ở tại Trường Tiểu học Đại Bản, huyện An Dương và kiểm tra công tác hậu cần, chuẩn bị cơm ăn, nước uống cho lực lượng tham gia hộ đê, cũng như nơi ăn, chốn ở của người dân trong trường hợp cần thiết phải di dân tại Trường Tiểu học Đại Bản.

Công tác hộ đê vẫn tiếp tục được lực lượng chức năng tiến hành

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác hậu cần đã được địa phương chủ động bảo đảm; chuẩn bị sẵn các phòng học tại trường để trưng dụng làm nhà ăn, ở của người dân trong trường hợp cần di dời người dân đến nơi an toàn khi có tình huống phát sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân thăm hỏi, động viên lực lượng chăm lo làm tốt công tác hậu cần

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân còn ân cần thăm hỏi, động viên người dân yên tâm ổn định cuộc sống, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, không hoang mang, lo lắng, dao động trước những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ.

Địa phương đã chủ động sẵn sàng các phương án, bố trí đầy đủ nơi ăn, chốn ở cho bà con Nhân dân trong trường hợp có tình huống phát sinh cần thiết phải di dân…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân thăm hỏi, động viên một số hộ dân đang sinh hoạt, ăn ở tại Trường Tiểu học Đại Bản

Sự quan tâm sâu sát, ân cần thăm hỏi, động viên của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã giúp bà con Nhân dân xã Đại Bản, huyện An Dương, hoàn toàn yên tâm, tuyệt đối tin tưởng vào sự chăm lo của chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng dành cho người dân trước những sự cố thiên tai có thể xảy ra.

KC

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông