Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Anh Quân tiếp Đoàn công tác Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam

18:45 28/11/2020

Sáng 27-11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Anh Quân - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP tiếp xã giao Đoàn công tác Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Anh Quân (trái) tiếp đoàn

Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam là tổ chức xã hội hoạt động với tôn chỉ mục đích tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, Hội đã phát triển được 12 Hội và 6 Chi hội cấp tỉnh, hơn 90 Chi hội cấp huyện và tương đương, 14 Chi hội trực thuộc và gần 10 nghìn hội viên.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Anh Quân bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Sau khi thông tin về những thành tựu nổi bật của thành phố thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND TP nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng luôn đặc biệt quan tâm đến hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ.

Đồng chí Lê Anh Quân cũng cho biết, nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại, nhất là dịp kỷ niệm Ngày thương binh – liệt sỹ 27-2, thành phố đều tổ chức thăm và tặng quà thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ bằng với mức quà tặng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo hướng năm sau cao hơn năm trước. Hiện Hải Phòng đang là địa phương có mức quà tặng người có công cao nhất cả nước, riêng năm 2020 tổng mức quà tặng là 380 tỷ đồng.

Đặc biệt, thành phố đã ban hành Nghị quyết chuyên đề quy định chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, trong đó có gia đình thương binh - liệt sĩ.

                                                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông