Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Australia

21:23 23/12/2021

Chiều 23-12, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP có cuộc làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Australia do Tham tán thương mại, Đại sứ quán Australia SHANNON LEAHY làm trưởng đoàn.
Quang cảnh cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường giới thiệu một vài nét về thành phố. Năm 2021, tổng thu hút FDI trên toàn thành phố đạt 5,27 tỷ USD, trong đó có 51 dự án đầu tư được cấp mới. Tính đến 15-12-2021, số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn thành phố là 789 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 22,69 tỷ USD. 

Chia sẻ về tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Australia, thành phố Hải Phòng luôn xác định Australia là một đối tác tiềm năng để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như giao thông, nông nghiệp, giáo dục, công nghiệp công nghệ cao... và đặc biệt phát triển năng lượng sạch.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng thông tin với đoàn về tình hình hợp tác đầu tư và hợp tác thương mại, kinh tế, giáo dục. Từ năm 2014, thành phố Hải Phòng đã ký kết bản ghi nhớ cùng chính quyền vùng Bắc Úc nhằm thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực xuất nhập khẩu gia súc, trồng trọt, đánh bắt, chế biến tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản, quảng bá phát triển du lịch, giáo dục và  đào tạo, thương mại...

Ông Shannon Leahy, Tham tán, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia bày tỏ vui mừng khi lần thứ 2 được đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng và nhận thấy Hải Phòng có sự thay đổi, phát triển đột phá về hạ tầng giao thông. Trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, thành phố giữ vững nhịp độ tăng trưởng cao so với bình quân chung của cả nước.

Ông Shamon Leahy thông tin vừa qua, Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Australia đã có buổi làm việc về tăng cường hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia với mong muốn trở thành đối tác tốp 10 của cả hai bên, do đó, ông bày tỏ mong muốn thời gian tới Australia sẽ cùng thành phố Hải Phòng hiện thực hóa mục tiêu hợp tác chiến lược nói trên. Từ đó hồi phục các hoạt động kinh tế của hai quốc gia khi đại dịch đã được kiểm soát.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông