Hải Phòng là một trong những tỉnh, thành phố có điểm trung bình môn ngoại ngữ cao nhất cả nước kỳ thi tốt nghiệp THPT

    16:53 26/01/2024

    Sáng 26-1, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xoá mù chữ xây dựng xã hội học tập - dạy và học ngoại ngữ thành phố Hải Phòng.
    Qua 3 năm triển khai thực hiện Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ - Xây dựng xã hội học tập – Dạy và học ngoại ngữ thành phố, Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”, thành phố đạt những kết quả đáng ghi nhận.

    Cụ thể, đối với công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ thành phố đã đạt và duy trì kết quả phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS mức độ 3 – mức độ cao nhất; đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi.

    Thành phố cũng nằm trong số 10 tỉnh, thành phố  trực thuộc Trung ương được Bộ  Giáo dục và Đào tạo gợi ý đăng ký thực hiện thí điểm Nghị quyết về phổ cập giáo dục cho trẻ mẫu giáo 3,4 tuổi.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị

    Đối với Đề án “Xây dựng xã hội học tập”, hiện nay, thành phố có 5/12 tiêu chí đạt 100% và 1 tiêu chí đạt 105%, 6 tiêu chí đạt trên 60%.

     Đối với Đề án dạy và học ngoại ngữ, cũng đã thu được nhiều kết quả đáng biểu dương. Từ năm học 2022-2023, 100% học sinh lớp 3 trở lên được học môn tiếng Anh theo chương trình GDPT 2018.

    Ngoài tiếng Pháp, tiếng Nhật, năm 2023, Hải Phòng cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước chính thức đưa tiếng Hàn trở thành môn ngoại ngữ 1 trong trường phổ thông từ bậc tiểu học.

    Hàng năm, ngành Giáo dục tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh cho trên 200 giáo viên. Trong những năm gần đây, Hải Phòng là một trong những tỉnh, thành phố có điểm trung bình môn ngoại ngữ cao nhất cả nước trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT…

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh, Xây dựng xã hội học tập là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước.

    Đây là nhiệm vụ lớn, quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Xã hội học tập được các quốc gia trên thế giới nhận thức là một triết lý, coi học tập là chìa khóa mở ra sự phát triển bền vững của quốc gia và trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

    Đồng chí Hoàng Duy Đỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

    Để hoàn thành mục tiêu các Đề án đến năm 2025, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp ngành, nhất là thành viên Ban Chỉ đạo cần tập trung nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội hiểu đúng, hiểu rõ về học tập suốt đời và xã hội học tập.

    Các sở, ngành tiếp tục bám sát mục tiêu của Đề án, giữ vững các chỉ tiêu đã hoàn thành; tìm giải pháp phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đặt ra đến năm 2025 và năm 2030.

    Quang cảnh Hội nghị

    Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị sở, ngành, đoàn thể tăng cường hơn nữa công tác phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, trong đó nâng cao nhận thức của các cấp, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội hiểu đúng, hiểu rõ về học tập suốt đời và xã hội học tập; huy động sự tham gia, phối hợp của các tổ chức, cá nhân trong việc  thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập…

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông