Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra hoạt động của một số Trạm Y tế lưu động trên địa bàn quận Hồng Bàng và huyện An Dương

21:41 14/12/2021

Chiều 14-12, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị đi kiểm tra hoạt động của một số Trạm Y tế lưu động trên địa bàn quận Hồng Bàng và huyện An Dương.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra hoạt động Trạm Y tế lưu động trên địa bàn quận Hồng Bàng

Qua kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế lưu động số 1 đặt tại nhà văn hóa An Lạc, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng và Trạm Y tế lưu động số 1 đặt tại xã An Đồng, huyện An Dương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận trong thời gian rất ngắn, các địa phương đã tập trung thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố thành lập và đưa Trạm Y tế lưu động vào hoạt động ổn định.

Ngành Y tế đã tiến hành cấp thuốc đầy đủ, để các Trạm Y tế lưu động phát cho các bệnh nhân điều trị tại nhà, nhờ đó đã giảm tải công tác điều trị F0 đối với  các bệnh viện, Trung tâm y tế các địa phương và tuyến thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra hoạt động Trạm Y tế lưu động phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng

Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục có phương án chuẩn bị nhân lực trong trường hợp số ca F0 tăng lên, số nhân lực hiện có không đáp ứng được. Lưu ý rà soát, tuyên truyền, vận động các nhân lực y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn, tham gia Trạm Y tế lưu động tại địa phương.

Trạm Y tế lưu động số 1 phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng

Đồng chí giao Sở Y tế làm việc với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng chuẩn bị nhân lực dự bị, sẵn sàng tham gia các Trạm Y tế lưu động khi cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra hoạt động Trạm Y tế lưu động trên địa bàn huyện An Dương

Về đề nghị trang bị thêm thiết bị đo nhiệt độ và nồng độ oxy cho các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các gia đình có F0 chủ động trang bị để sử dụng. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đề nghị các địa phương vận động nguồn lực để hỗ trợ.

Nhân viên trạm y tế lưu động xã An Đồng huyện An Dương

Hiện, trên địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, tính tới thời điểm này ghi nhận 246 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 65 F0 đã khỏi bệnh, hiện còn 181 F0, trong đó 120 đang điều trị tại nhà. Tại xã An Đồng, huyện An Dương hiện có tổng 51 bệnh nhân, đang điều trị tại nhà 30 bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Hải Sơn, trạm trưởng Trạm Y tế lưu động xã An Đồng huyện An Dương kiểm tra thuốc điều trị tại Trạm

Tuy nhiên một số gia đình chưa đủ điều kiện để cách ly điều trị bệnh nhân tại nhà, nên xã đã trưng dụng một trường tiểu học trên địa bàn làm nơi cách ly điều trị cho các trường hợp này, nhằm giảm tải nguy cơ lây nhiễm cho gia đình và giảm áp lực cho các cơ sở Y tế tuyến trên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra hoạt động Trạm Y tế lưu động trên địa bàn huyện An Dương

Đến nay các Trạm Y tế lưu động đã được trang bị đầy đủ xe máy, bình ô xy, cáng vận chuyển bệnh nhân, phương tiện bảo hộ, trước mắt đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra tại Trường Cao đẳng Công nghiệp
Lãnh đạo thành phố yêu cầu huyện và nhà trường thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt giường và các trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng thành lập khu cách ly, điều trị khi các ca F0 tăng nhanh trong thời gian tới

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra tại Trường Cao đẳng Công nghiệp trên địa bàn huyện An Dương làm cơ sở thu dung F0.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu huyện và nhà trường thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt giường và các trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng thành lập khu cách ly, điều trị khi các ca F0 tăng nhanh trong thời gian tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích