17:28 04/10/2023 Sáng 4/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra Dự án cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và huyện Vĩnh Bảo.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 15,257 km. Đây là công trình giao thông cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường chạy qua các xã Tam Cường, Cao Minh, Vĩnh Long và Thắng Thủy. Tổng mức đầu tư dự án hơn 628 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2023.
Đến nay, đã cơ bản hoàn thành đoạn từ km 9 +593,42 đến km 21 +220 (điểm đầu trên địa bàn xã Cao Minh kết nối với đường dẫn Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa; điểm cuối trên địa bàn xã Vĩnh Long, kết nối với QL37 hiện hữu có tổng chiều dài 11,627 km).
Đối với đoạn tuyến bổ sung từ km 7+ 400 đến km 9+593,42 và từ km 21 +220 đến km 22 + 657,21 dài 3,63 km (đoạn chạy qua xã Tam Cường, Cao Minh, Vĩnh Long và Thắng Thủy), giá trị khối lượng hoàn thành ước đạt 9,5/65,8 tỷ đồng, đạt 14,5 % giá trị hợp đồng. Hiện Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị nhà thầu tích cực triển khai thi công công trình, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2023.
Về công tác GPMB, đoạn bổ sung dài 3,63 km có tổng diện tích thu hồi là 1,66 ha, liên quan đến 274 trường hợp (đất nông nghiệp 206 hộ, đất ở 68 hộ, đất các tổ chức tập thể 4).
Hiện nay, huyện Vĩnh Bảo mới GPMB bàn giao được 2,9/3,63 km. Tại buổi làm việc, Sở Giao thông - Vận tải (chủ đầu tư dự án) đề nghị huyện Vĩnh Bảo sớm hoàn thiện phương án bồi thường hỗ trợ GPMB đối với đoạn bổ sung tại xã Vĩnh Long và Thắng Thủy để triển khai dự án đúng tiến độ đề ra.
Qua kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị báo cáo, phát biểu kết luận buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đề nghị huyện Vĩnh Bảo tập trung công tác GPMB đối với 59 hộ dân tại xã Vĩnh Long; đối với việc vướng mắc trong di chuyển mồ mả tại xã Vĩnh Long, giao huyện Vĩnh Bảo phối hợp với các sở, ngành tìm quỹ đất phù hợp với quy hoạch và chủ đầu tư vận dụng, bố trí kinh phí để thực hiện việc di chuyển mộ sang khu vực đã được quy hoạch.
Đối với phần chéo méo tại khu vực đường, huyện Vĩnh Bảo cần rà soát nguồn gốc đất, trên cơ sở đó phối hợp với Sở GTVT có hướng đề xuất với Bộ GTVT điều chỉnh, bảo đảm ATGT trên tuyến đường.
Liên quan đến đọan đường đã hoàn thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Vĩnh Bảo tăng cường công tác quản lý quỹ đất hai bên hành lang đường, tránh tình trạng lấn chiếm đất; đồng thời rà soát quy hoạch, có phương án sử dụng hiệu quả quỹ đất hai bên đường để phát triển KT-XH của địa phương.
Huyện Vĩnh Bảo nghiên cứu giao cho mỗi xã có tuyến đường chạy qua trồng một loại cây dọc hai bên đường đồng bộ và hài hòa với tuyến đường.
Đối với Sở GTVT, phối hợp với địa phương rà soát toàn bộ tuyến đường để tổ chức thi công đảm bảo ATGT; tập trung chỉ đạo các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo tiến độ, mỹ thuật công trình và phải đưa dự án hoàn thành trong năm 2023.
TRUNG KIÊN
Chuyên mục Luật Cảnh sát cơ động: Quy định về hoạt động hợp tác quốc tế của Cảnh sát cơ động
Công an huyện Kiến Thụy: Kiểm tra hành chính, phát hiện ra ma túy
Trẻ trung, sôi nổi điểm cầu Hải Phòng cổ vũ Trọng Thành trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Hành trình vô địch lễ hội chọi trâu Đồ Sơn của "siêu trâu" nặng 1,3 tấn
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới
Công đoàn cơ sở chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc bộ: Tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện
Khán đài Lạch Tray rực đỏ, bùng cháy tiếp sức đội tuyển Việt Nam
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà nghỉ Bank Star I, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn
Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố khai mạc Hội thi Dân vận khéo năm 2023