Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình làm việc với Sở GD-ĐT

16:43 17/03/2016

 

 

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình kết luận buổi làm việc

Sáng 16-3, tại Sở GD-ĐT, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã có buổi làm việc với ngành GD-ĐT về triển khai nhiệm vụ và chương trình công tác năm 2016.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD-ĐT đã báo cáo những kết quả đạt được của ngành GD-ĐT trong năm 2015. Theo đó, ngành đã hoàn thành 17/17 chỉ tiêu công tác, có 11 tiêu chí dẫn đầu toàn quốc, được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc. Chất lượng các bậc học được nâng cao. Hải Phòng giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, là địa phương duy nhất 21 năm liên tục có học sinh đoạt giải quốc tế. Trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc vừa qua, Hải Phòng có 16/18 dự án đạt giải (3 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba và 2 giải khuyến khích).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế như: Việc phát triển mạng lưới trường, lớp chưa đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia còn chậm, nhất là cấp THPT; tuyển sinh đầu vào các trường trung cấp chuyên nghiệp gặp nhiều khó khăn; vẫn còn tình trạng lạm thu, “núp bóng” ban đại diện cha mẹ học sinh để thu sai quy định…

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình biểu dương những thành tích của ngành GD-ĐT trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của GD-ĐT đối với sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Phó chủ tịch cho rằng, để làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành GD-ĐT, cũng như tạo sự đồng thuận, thu hút sự vào cuộc của toàn xã hội với sự nghiệp giáo dục, ngành GD-ĐT thành phố phải nỗ lực hơn nữa trong việc chuẩn hoá đội ngũ cán bộ giáo viên; rà soát định biên, điều động phù hợp và thực hiện nâng bậc, nâng ngạch đảm bảo quyền lợi của người giảng dạy; các mục tiêu giáo dục cần cụ thể, phù hợp với thực tiễn và tránh “bệnh thành tích”.

Một số tồn tại như: việc quá tải ở khối lớp mầm non, cơ sở vật chất xuống cấp ở những đơn vị giáo dục ngoại thành, quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập… sẽ tiếp tục được rà soát và giải quyết trong thời gian tới.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông