Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác CCHC quận Kiến An

13:46 19/09/2014

 

Phó chủ tịch Lê Khắc Nam cùng đoàn công tác kiểm tra tại bộ phận một cửa quận Kiến An
Phó chủ tịch Lê Khắc Nam cùng đoàn công tác kiểm tra tại bộ phận một cửa quận Kiến An

Chiều 18-9, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam dẫn đầu đoàn công tác của UBND TP kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước và trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu tại quận Kiến An.

Thời gian qua, các thủ tục hành chính đã được quận Kiến An giải quyết theo cơ chế "một cửa" công khai, minh bạch, giảm chi phí, giảm thời gian, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch. Mô hình "một cửa" mẫu liên thông đi vào hoạt động đã tạo được nề nếp làm việc của cán bộ, công chức.

Hiện tại, bộ phận "một cửa" của quận đang tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính thuộc các lĩnh vực: cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể, hợp tác xã; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; thế chấp bằng quyền sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận đăng ký cam kết bảo vệ môi trường; cấp giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của quận; lao động thương binh và xã hội; tư pháp, hộ tịch.

Về trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu, UBND quận và các cơ quan đơn vị đã ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để tăng cường trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được phân công, phụ trách.

Ghi nhận những cố gắng trong công tác CCHC của quận Kiến An, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu lãnh đạo quận cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục, nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ chuyên trách; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để xử lý, chấn chỉnh kịp thời. Đồng chí cũng lưu ý, quận cần sớm hoàn thiện xây dựng chương trình điều hành công tác CCHC giai đoạn 2015, theo phương châm CCHC là động lực để phát triển KT-XH.

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông