Công an thành phố biểu dương, khen thưởng Công an huyện Kiến Thuỵ

21:00 09/11/2023

Chiều 9/11, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP đã trực tiếp đến động viên, khen thưởng Công an huyện Kiến Thuỵ vì đã có những thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ.
Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP và Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật biểu dương, khen thưởng Công an huyện Kiến Thuỵ 

Theo đó, Công an huyện Kiến Thụy là đơn vị đầu tiên trong CATP tham mưu UBND huyện Kiến Thụy tổ chức hội nghị sơ kết 4 mô hình điểm thực hiện Đề án 06/CP trong năm 2023. Các mô hình điểm gồm: Công dân số; An sinh xã hội; Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID; Mô hình tại bộ phận Một cửa UBND các cấp.

Tại hội nghị, Công an huyện Kiến Thụy cũng đã tham mưu UBND huyện ra mắt 3 mô hình: Triển khai nền tảng quản lý cư trú tại khách sạn, căn hộ, biệt thự, nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, tầu thủy lưu trú du lịch, nhà trọ, nhà khách, nhà công vụ; Triển khai tố giác tội phạm qua ứng dụng VnelD và quản lý, giáo dục, giúp đỡ số người chấp hành xong án phạt tù, số người đặc xá về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Kết quả, đến nay Công an huyện đã tiến hành cài đặt phần mềm ASM cho 7 cơ sở kinh doanh lưu trú có đủ điều kiện cài đặt và tiếp tục vận động cơ sở kinh doanh lưu trú mua sắm máy tính kết nối Internet để cài đặt phần mềm ASM khai báo lưu trú; đã tiến hành cài đặt phần mềm ASM cho 19 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn huyện để thực hiện khai báo lưu trú theo quy định.

Từ ngày 14/10/2023 đến ngày 8/11/2023, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã tiếp nhận 12 tin báo, trong đó tiếp nhận 8 tin qua ứng dụng VNeID. Thời gian tới, Công an huyện chỉ đạo Cơ quan CSĐT và Công an các xã tiếp nhận 100% tin báo qua VNeID và phối hợp với các cơ quan tuyên truyền rộng rãi cho Nhân dân phản ánh tin báo tố giác tội phạm qua VNeID.

Riêng đối với Mô hình Quản lý, giáo dục, giúp đỡ số người chấp hành xong án phạt tù, số người đặc xá về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, đến nay 100% các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện mô hình tại địa phương. Công an các xã, thị trấn đã lập danh sách các trường hợp trên địa bàn trong diện tái hoà nhập cộng đồng; phân công cụ thể cho từng cá nhân để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, ngày 16/10/2023, Công an huyện Kiến Thuỵ đã bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ hàng cấm (pháo nổ), thu giữ 12,01 kg pháo nổ (hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Kiến Thụy đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can).

Tại hội nghị, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà Công an huyện Kiến Thuỵ đã đạt được trong tham mưu, tổ chức thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố, Giám đốc CATP trong thực hiện Đề án 06/CP và trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Công an huyện Kiến Thuỵ sẽ  phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và Đề án 06/CP, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông