Phó thủ tướng Lào thăm Hải hòng

16:54 08/08/2011

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, chiều 5-8, ông Xổm-xa-vạt Lêng-xa-Vát, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào cùng phu nhân đã thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Phó thủ tướng Xổm-xa-vạt Lêng-xa-vát và phu nhân chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TP
Phó thủ tướng Xổm-xa-vạt Lêng-xa-vát và phu nhân chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TP

Thăm cảng Hải Phòng, Phó thủ tướng Lêng-xa-vát đánh giá cao vai trò của cảng trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và cho rằng với vị trí cũng như quy mô phát triển, cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục là một đầu mối giao thông quan trọng cho Lào hướng ra thế giới bằng đường hàng hải, bởi Lào là quốc gia không có biển.

Thăm Nhà máy xơ sợi Polyester Đình Vũ và khu công nghiệp No-mu-ra, Phó thủ tướng Lêng-xa-vát đặc biệt quan tâm đến kinh nghiệm thu hút đầu tư và phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao. Ông Lêng-Xa-Vát mong muốn Hải Phòng sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Lào, đặc biệt là với tỉnh Viêng-chăn kết nghĩa, để giúp Lào xây dựng những mô hình tương tự.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, lễ tiếp chính thức Phó thủ tướng Xổm-xa-vạt Lêng-xa-vát và phu nhân đã diễn ra tại nhà khách thành phố, do ông Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì. Cùng dự buổi tiếp có các ông: Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND TP, Phạm Quốc Huynh - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào Hải Phòng, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của thành phố…

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã giới thiệu những nét quan trọng trong công cuộc phát triển toàn diện của Hải Phòng trong những năm gần đây, đặc biệt là tiềm năng lợi thế và định hướng phát triển Hải Phòng trong kế hoạch 5 năm 2011-2016.

Ông Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh đến nhiệm vụ phát triển, khai thác các trọng điểm kinh tế biển, xây dựng Cảng quốc tế Lạch Huyện, đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…, phấn đấu đến năm 2015, Hải Phòng cơ bản trở thành thành phố công nghiệp dịch vụ cảng biển theo hướng văn minh, hiện đại.

Phó thủ tướng Lêng-xa-vát mong muốn Hải Phòng sẽ cử chuyên gia sang giúp đỡ Lào trong các lĩnh vực đào tạo nhân lực chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật nuôi cá nước ngọt, trồng cây công nghiệp, hỗ trợ chuyên gia về y tế giáo dục, bảo quản và chế biến nông sản… đặc biệt là phương pháp thu hút tiếp nhận đầu tư, xây dựng các khu cụm công nghiệp.


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông