Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân viếng đài liệt sỹ Hải Phòng

15:05 24/07/2012

Sáng 23-7, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 * 27-7-2012), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, Đoàn công tác Chính phủ do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên TW Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ dẫn đầu, cùng đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND-UBND-UBMTTQVN TP đã đặt vòng hoa viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thành phố và tượng đài lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo TP dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ TP
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo TP dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ TP

Tham dự đoàn, về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng… cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND - Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng - UBND TP, đại diện lãnh đạo một số ban ngành thành phố.

Tiếp đó, đoàn đã thăm, tặng quà Cty cổ phần thương mại và xây dựng Quyết Thắng (doanh nghiệp thương binh tại An Hòa, An Dương); gia đình ông Nguyễn Văn Săng, tại 23 Nguyễn Bình (bố liệt sỹ Nguyễn Văn Bằng, sinh năm 1953, hy sinh năm 1972); gia đình ông Nguyễn Ngọc Minh, tại 52 Trần Phú, là thương binh tổn hại 81% sức khỏe.

Thay mặt đoàn, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những cống hiến to lớn, sự hy sinh mất mát của những anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí ân cần thăm hỏi gia đình các ông Nguyễn Văn Săng, Nguyễn Ngọc Minh và động viên các gia đình tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng đất nước, trở thành những điển hình tiêu biểu, những tấm gương sáng của xã hội.

Tại Cty Quyết Thắng, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nêu cao tấm gương của những thương binh đã vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên xứng đáng với lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới phát triển đất nước. Nhân dịp này, đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy và chính quyền địa phương, tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các đối tượng chính sách, nhất là những đối tượng có công, tạo điều kiện tốt nhất để họ hàn gắn nỗi đau chiến tranh, ổn định cuộc sống…

Cũng trong sáng 23-7, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại các đền thờ đức vương Ngô Quyền, vua Lê Đại Hành, đức thánh Trần Hưng Đạo ở thị trấn Minh Đức (Thủy Nguyên), những bậc tiền bối được coi là thủy tổ của nghệ thuật quân sự hải quân Việt Nam, đã làm nên các chiến thắng vang dội trên sông Bạch Đằng lịch sử.

Trước đó vào ngày 22-7, cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Hải quân.


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích