Phó thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống bão số 3

03:05 19/08/2016

 

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống bão tại Đồ Sơn.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống bão tại Đồ Sơn.

* Chiều 18-8, Đoàn công tác do Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dẫn đầu đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1 tại Đồ Sơn. Cùng đi có đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và đại diện lãnh đạo một số ban ngành thành phố và quận Đồ Sơn.

Kiểm tra thực tế tại khu vực đê biển 1, khu vực bến cá Ngọc Hải, kè biển khu 1 thuộc địa bàn quận Đồ Sơn, Phó thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động của lãnh đạo Hải Phòng đã triển khai công tác phòng, chống lụt bão, chống úng ngập hoa màu, bảo vệ các khu vực nuôi trồng thủy sản, đưa tàu thuyền đang đánh cá ngoài khơi vào nơi tránh trú an toàn… Phó thủ tướng nêu rõ, bão số 3 di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp, vì vậy công tác chủ động phòng chống bão cần phải được thực hiện tốt từ mỗi gia đình, mỗi người dân đến các lực lượng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Phó thủ tướng đề nghị thành phố Hải Phòng quán triệt các công điện, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TW, trong đó đặc biệt quan tâm tới công tác thoát nước đô thị, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng con người; giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về tài sản, có phương án bảo đảm công tác lưu trú cho khách du lịch tới Hải Phòng bị kẹt do bão; nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống, sinh hoạt của người dân sau bão.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền của thành phố Hải Phòng hủy, hoãn tất cả các cuộc họp khác để tập trung thực hiện nhiệm vụ chống bão; tiếp tục tập trung cao độ, triển khai các biện pháp cấp bách, chủ động phòng chống và ứng phó kịp thời với những diễn biến của bão, đảm bảo di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm, rà soát kiểm tra lại hoạt động của các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đồng thời có phương án đảm bảo an toàn nhà cửa của dân, các công trình có nguy cơ gây sạt lở, lũ lụt cao… Do ảnh hưởng của bão, nguy cơ mưa lớn còn kéo dài, Hải Phòng cần tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, chủ động tưới tiêu chống úng. Bên cạnh đó, cần theo dõi chặt chẽ tình hình lũ, tình hình dâng nước ở biển và các sông ngòi, chủ động đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mọi tình huống.       

* Chiều 18-8, thành phố tổ chức 5 đoàn công tác tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bão số 3. Về cơ bản, tất cả các sở, ngành, quận, huyện đã làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 3 theo chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTT-TKCN thành phố.

Tại quận Đồ Sơn, tính đến 16h ngày 18-8, toàn quận đã kêu gọi 280 phương tiện với 1.098 người, 11 chòi nuôi ngao với 22 lao động về nơi neo đậu, trú tránh bão an toàn. Đối với 191 khách du lịch lưu trú trên địa bàn quận; trong đó 12 khách nước ngoài đã được quận thông báo diễn biến bão và di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Tại huyện Kiến Thụy, 118 chòi canh ngao với 139 lao động đã được kêu gọi về nơi tránh trú bão; tất cả 229 tàu với 804 lao động đã neo đậu tại các bến an toàn. Huyện đã chủ động chỉ đạo hạ thấp mực nước đệm đề phòng xảy ra mưa lớn kéo dài gây ngập úng; sẵn sàng sơ tán dân khu vực ngoài đê đến nơi an toàn.

Huyện Thủy Nguyên đã thông báo diễn biến bão, tổ chức kêu gọi 1.244 tàu thuyền về nơi tránh trú; tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, trang trại chăn nuôi.

Quận Dương Kinh đã kêu gọi tổng số 153 tàu với 428 lao động, trong đó 123 tàu với 353 lao động đã về bến, còn 30 tàu với 75 lao động đang di chuyển vào bờ.

Quận Hồng Bàng đã xác định rõ các vị trí đê xung yếu, các khu chung cư cũ xuống cấp để chủ động các phương án bảo vệ; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện ứng phó khi có tình huống phát sinh.

Tại huyện đảo Cát Hải, công tác sơ tán dân, di chuyển lồng bè, tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn đã được triển khai hoàn thiện 100%. Hệ thống đê biển được bảo vệ an toàn.

Huyện Bạch Long Vỹ đã tuyên truyền, vận động 20 phương tiện đang hoạt động trên biển di chuyển vào đất liền tránh trú bão; hỗ trợ lực lượng, phương tiện đưa 4 thuyền nan gắn máy với 7 lao động lên bờ tránh bão an toàn.

Tính đến 19h ngày 18-8, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, toàn thành phố đã phối hợp thông báo, kiểm đếm 3.293 phương tiện với 12.389 lao động, 494 lồng bè với 951 lao động, 179 chòi với 231 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại các bến biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Theo quan sát của Đồn biên phòng Bạch Long Vỹ và Trạm Rada Hải quân, không còn phương tiện nào hoạt động quanh khu vực đảo Bạch Long Vỹ.

 Toàn thành phố đã huy động gần 38,4 nghìn người tham gia xung kích hộ đê, gần 100 xe ô tô các loại, 570 tàu, xuồng, 168 xe cẩu, xúc, 45 máy phát điện, gần 19 nghìn cuốc, xẻng, hàng nghìn m3 đá, cát, đất các loại; gần 18,3 nghìn tấn lương thực, trên 5 nghìn thùng mỳ ăn liền, gần 1,4 nghìn thùng nước đóng chai, trên 2 nghìn cơ số thuốc, y cụ... phục vụ công tác PCTT-TKCN.

Công tác sơ tán dân tại các khu vực xung yếu đang được các địa phương tiếp tục tập trung triển khai với tổng số 9.132 người.

 Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp nghe các đoàn công tác báo cáo công tác kiểm tra bão của các địa phương, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương không được chủ quan, phải tập trung cao cho công tác phòng chống bão; chú trọng di dời dân ở các khu vực xung yếu, nhất là 62 khu chung cư đã xuống cấp. Từ 17h ngày 18-8, áp dụng lệnh cấm biển trên toàn thành phố, kể cả các đò ngang. Ngành Giáo dục thông báo cho học sinh từ Mầm non đến THCS nghỉ học ngày 19-8. Các quận, huyện rà soat lại lượng vật tư dự trữ, nếu thiếu thì ngay trong sáng 19-8 phải bổ sung.                                                                                 

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông