Phó Trưởng CAX nhiệt huyết, trách nhiệm, vì dân phục vụ

16:33 01/08/2018

Là xã giáp trung tâm huyện An Lão, những năm gần đây, nhờ thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, nên tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn xã Quốc Tuấn luôn giữ ổn định. Có được điều đó nhờ sự đóng góp không nhỏ của Phó trưởng CAX Đỗ Trung Thực. Bằng sự năng động, nhiệt tình, luôn hết lòng vì công việc, ông Thực luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp và nhân dân yêu quý.

Từng trải qua môi trường rèn luyện trong quân ngũ, trở về địa phương ông Thực luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, hội đặc biệt là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của địa phương. Năm 2000, ông Thực làm công an viên thôn Cẩm Văn. Với sự tận tâm, hết lòng vì công việc, năm 2007, ông Thực được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng công an xã cho đến nay.

Có dịp đến làm việc mới cảm nhận được sự vất vả, gian lao của ông Thực cùng đồng nghiệp, bởi Quốc Tuấn là xã giáp trung tâm huyện, có cụm kinh tế công nghiệp, nơi tập trung nhiều xí nghiệp, doanh nghiệp, có nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua, luôn tiểm ẩn những yếu tố bất ngờ, phức tạp về ANTT, quản lý hành chính trật tự xã hội và an toàn giao thông.

Trong suốt 11 năm là Phó trưởng CAX, ông Thực chủ động cùng Ban CAX tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Quốc Tuấn xây dựng kế hoạch, đề ra chủ trương, biện pháp thực hiện có hiệu quả các mô hình liên kết bảo đảm ANTT, cũng như kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị xã tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tạo tiềm lực chuyển hóa địa bàn xã trong sạch, vững mạnh. Với tinh thần làm việc hăng say, ông đã góp sức giúp các đội nghiệp vụ CAH An Lão phá thành công nhiều chuyên án cướp, trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã…

Bên cạnh đó, ông Thực thường xuyên xuống các thôn, cơ quan doanh nghiệp, trường học nắm chắc địa bàn, chủ động phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kịp thời phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, giúp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm. Từ năm 2014 đến nay, ông Thực cùng Ban CAX vận động nhân dân cung cấp trên 100 tin tố giác tội phạm, giúp CAH và CAX giải quyết nhiều vụ việc về ANTT.

Ông Văn Đức Thặng, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết: “Đồng chí Đỗ Trung Thực là cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đặc biệt, ông Thực đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai 4 mô hình liên kết bảo đảm ANTT, hiện đang phát huy hiệu quả….”

Với gần 18 năm gắn bó với công việc, những nỗ lực, vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, ông Đỗ Trung Thực vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc”; nhiều lần được Giám đốc CATP, UBND huyện biểu dương và khen thưởng đột xuất. Đây cũng là sự ghi nhận, niềm cổ vũ để ông tiếp tục gắn bó cùng lực lượng CAX phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông