Phối hợp chặt chẽ thực hiện tháng hành động phòng, chống ma túy

14:18 05/07/2018

Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2018 trên địa bàn thành phố Hải Phòng (từ 1-6 đến 30-6), Sở Văn hóa và Thể thao đã có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành và yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, phòng Văn hóa và Thông tin các quận, huyện nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.

Theo đó, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp bên cạnh việc dàn dựng các chương trình nghệ thuật, biểu diễn theo kế hoạch, đã xây dựng nhiều tiểu phẩm, chương trình có lồng ghép nội dung về phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội công diễn phục vụ nhân dân.

Trong tháng 6-2018, Sở Văn hóa và Thể thao cũng tổ chức Liên hoan văn nghệ gia đình thành phố Hải Phòng với sự tham gia của 13 đội thi đến từ 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Trong phần thi của các đội có nhiều nội dung tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, không có tệ nạn xã hội, tác hại của ma túy, tệ nạn xã hội đối với mỗi gia đình.

Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức sinh hoạt cho các mô hình CLB “Phòng chống bạo lực gia đình”, CLB “Nhằm giảm tiêu cực của tình trạng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài” tại các huyện An Lão, Thủy Nguyên; lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trong các buổi tổ chức sinh hoạt…

Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa, kịp thời chấn chỉnh các vụ vi phạm, đảm bảo môi trường văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân thành phố.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông