Phối hợp đa chuyên khoa cứu sống người bệnh bị tai nạn lao động nghiêm trọng

    09:15 19/12/2021

    Thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt – Tiệp cho biết, sau những ngày chiến đấu giành giật sự sống, người bệnh L.V.Q (31 tuổi) địa chỉ Thanh Yên, Điện Biên, bị vết thương thấu ngực, bụng do tai nạn lao động, đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định.
    Các bác sĩ khoa Lồng ngực – Tim mạch thăm khám và động viên người bệnh

    Trước đó, ngày 3-12, trong quá trình làm việc, anh L.V.Q bị một mảnh thép bắn vào vùng ngực trái ở vị trí khoang liên sườn V – VI. Mảnh thép đi xuyên ra sau lưng gây tổn thương vùng ngực, bụng khiến người bệnh đau ngực, khó thở và chảy máu nhiều qua vết thương. Sau tai nạn, người bệnh đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

    Theo TS.BS Nguyễn Đức Thành, Trưởng Khoa Điều trị Theo yêu cầu, trưởng tua trực cấp cứu cho biết: Người bệnh được chuyển đến trong tình trạng sốc chấn thương, tiên lượng nặng vết thương thấu ngực và bụng phức tạp gây tổn thương đa cơ quan.

    Người bệnh đã được tiến hành làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, xét nghiệm Covid -19, hội chẩn phẫu thuật nhanh chóng.

    Với hơn 6 giờ tập trung cao độ quyết tâm giành giật sự sống cho người bệnh, các bác sĩ chuyên khoa ngoại Tiêu Hóa, Thận Tiết Niệu, Lồng ngực - Tim mạch, Gây mê Hồi sức đã tiến hành phẫu thuật thành công. Tuy nhiên, những giờ sau phẫu thuật vẫn còn là cuộc chiến đầy nỗ lực của các y, bác sĩ và của cả chính người bệnh để thoát khỏi cơn nguy kịch.

    Sau 5 ngày hậu phẫu tích cực tại Khoa Hồi sức Tích cực Ngoại: bù máu, bù dịch, hồi sức, thở máy, cầm máu,...với sự quyết tâm và hy vọng của các y, bác sĩ cùng gia đình người bệnh, anh L.V.Q đã tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, có thể thở oxy qua mũi không cần sự hỗ trợ của máy thở. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của anh L.V.Q đã ổn định và đang được tiếp tục điều trị tại Khoa Ngoại Lồng ngực - Tim mạch.

    Theo TS.BS Nguyễn Đức Thành, đây là tai nạn hy hữu nguy hiểm. Việc tiên lượng, đánh giá đúng tình trạng, khẩn trương đưa ra phương án xử trí kịp thời cùng tay nghề chuyên môn vững vàng, phối hợp hiệu quả của các bác sĩ chuyên khoa là điều kiện tiên quyết giúp người bệnh vượt qua ngưỡng cửa tử và phục hồi ngoạn mục.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông