Phối hợp giải quyết kịp thời nhiều khiếu nại, tố cáo

16:51 15/11/2008

Nội dung

Thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14 HĐND TP khoá XIII, BanPháp chế HĐND TP đã có buổi làm việc với Phòng tiếp công dân Văn phòngUBND TP về công tác tiếp công dân năm 2008.

Phòng tiếp công dân Văn phòng UBND TP đã tiếp nhận 325 đơn thư (ảnh minh hoạ)
Phòng tiếp công dân Văn phòng UBND TP đã tiếp nhận 325 đơn thư (ảnh minh hoạ)

Trong 10 tháng đầu năm 2008, Phòng tiếp công dân Văn phòng UBND TP đã tiếp 1.371 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận 325 đơn thư. Phòng đã chủ động phối hợp với các ban ngành liên quan giải quyết triệt để các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cụ thể, phòng đã chuyển 253 đơn thư tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định; hướng dẫn công dân đến các cơ quan có thẩm quyền liên hệ giải quyết 179 vụ việc; nắm tình hình, đôn đốc giải quyết 25 vụ việc; phối hợp chặt chẽ với Phòng PA38 - CATP nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo vượt cấp…

Tại buổi làm việc, Ban pháp chế HĐND TP đã đánh giá cao những công việc mà phòng tiếp công dân đã xử lý trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu kiến nghị về việc cải thiện cơ sở vật chất và tăng biên chế để công tác tiếp công dân ngày càng được nâng cao và hiệu quả hơn.

TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông