Phối hợp phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật

16:28 26/12/2012

Nguyên tắc phối hợp giữa hai bên là quan hệ hỗ trợ lẫn nhau trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành theo quy định của pháp luật. 

Căn cứ Quy chế phối hợp số 1853/QCPH-TCCSPCTP-BHXHVN ngày 16-5-2012 giữa Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an và BHXH Việt Nam, chiều 25-12, tại trụ sở BHXH thành phố, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc - thủ trưởng Cơ quan điều tra CATP và đồng chí Trương Văn Quý, Giám đốc BHXH thành phố đã ký “Quy chế phối hợp giữa CATP và BHXH thành phố Hải Phòng về phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT”. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và đại diện các ngành hữu quan cùng dự lễ ký.

Theo đó, hoạt động phối hợp giữa hai ngành bao gồm: Phòng chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT; bảo vệ tài sản của nhà nước, tập thể, cá nhân, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan BHXH thành phố và BHXH các quận, huyện; phối hợp bảo đảm an toàn các hoạt động của cơ quan BHXH thành phố và BHXH các quận, huyện.

Nguyên tắc phối hợp giữa hai bên là quan hệ hỗ trợ lẫn nhau trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành theo quy định của pháp luật; được tiến hành thường xuyên, kịp thời, hiệu quả và các thông tin được quản lý, sử dụng theo quy định quản lý, sử dụng tài liệu của nhà nước. Hai bên cũng đã xây dựng những nội dung, quy định trách nhiệm cụ thể của mỗi bên và một số phương pháp phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả của văn bản đã ký…


PTH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông