Phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

21:02 02/05/2024

Chiều 2/5, tại Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan họp bàn về việc tổ chức thực hiện các hoạt động tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là hoạt động truyền thống - sản phẩm du lịch, văn hóa đặc trưng của Hải Phòng. Năm 2024 là lần thứ 11 thành phố tổ chức gắn với kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2024 có nhiều điểm mới: lần đầu tiên Lễ hội được tổ chức tại địa điểm mới, Quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Khu đô thị mới Bắc sông Cấm với sức chứa lượng khán giả lớn hơn; thành phố tổ chức bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp; đồng thời trong Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Bùng sáng miền di sản” sẽ kết hợp tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà của UNESCO. Đây là cơ hội để quảng bá mạnh mẽ về mảnh đất và con người Hải Phòng với đông đảo nhân dân toàn quốc và bạn bè quốc tế.

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, được tổ chức vào tối ngày 11/5/2024 (Thứ Bảy), tại Trung tâm Chính trị - Hành chính Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên là điểm nhấn của Lễ hội; được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Để tổ chức thành công các hoạt động Lễ hội, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ phân công theo kế hoạch , đảm bảo tiến độ thời gian, chất lượng hiệu quả, tuyệt đối an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấn tượng tlót đẹp đối với du khách và Nhân dân thành phố.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, đến thời điểm này, hầu hết các Sở, ngành đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch để triển khai nhiệm vụ được phân công. Nhiều hoạt động hưởng ứng đã và đang triển khai diễn ra theo đúng dự kiến. Các hoat động còn lại đã và đang được triển khai theo tiến độ như: Chuỗi các hoạt động tại Quảng trường Nhà hát thành phố từ ngày  3/4 đến 01/6/2024  đã  được  thực hiện từ  tối 30/4.

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” đã được tích cực triển khai dàn dựng, luyện tập. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý cho thành phố Hải Phòng được bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao với thời lượng 15 phút.

Đài Truyền hình Việt Nam đã có văn bản đồng ý truyền hình trực tiếp chương trình đêm hội từ 20 giờ 10 đế 21 giờ 30 ngày 11/5/2024, Sở Văn hóa và Thể thao đã làm việc với các đơn vị của Đài về các nội dung liên quan đến việc đảm bảo các điều kiện chương trình truyền hình trực tiếp.

Sở Văn hóa và Thể thao đã trình UBND thành phố danh sách khách mời dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”  vào tối 11/5/2024  và bàn giao các ấn phẩm, tài liệu: Giấy mời dự lễ hội và tiệc chiêu đãi; Các loại thẻ: Đại biểu, Ban Tổ chức, Diễn viên, Phóng viên, kỹ thuật viên, phục vụ, Biển xe ưu tiên, Biển xe đưa đón đại biểu, phong bì đựng tài liệu... in 10. 000 tem kiểm soát chống làm giả tương ứng với số lượng Giấy mời dự Lễ hội; phối hợp với Văn phòng ủy ban nhân dân thành phố dán xong trong ngày 27/4.

Công tác bàn giao mặt bằng để thi công sân khấu, khán đài tại quảng trường Bắc Sông Cấm đã được diễn ra theo đúng tiến độ từ 24/4.

Ban quản lý dự án đã thống nhất cùng đơn vị cử các nhân sự hỗ trợ hướng dẫn đơn vị thi công tại quảng trường và lắp đặt ánh sáng trên các toà nhà cao tầng, cung cấp nguồn điện tại các vị trí, mở rộng cửa hàng rào rộng hơn, cho phép sử dụng tầng 1 của hai tòa nhà thấp tầng ngay sau sân khấu làm chỗ tập kết cho diễn viên và đạo cụ.

Công tác truyền thông cho các hoạt động lễ hội đã đươc Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức thực hiện. Sở cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ bố trí cho Đoàn Nghệ thuật Nam Ninh Trung Quốc biểu  diễn vào ngày 12/5/2024 tại Quảng trường Nhà hát  thành phố...

Tại cuộc làm việc, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan thảo luận các nội dung liên quan công tác phối hợp  như: thoát nước, bố trí nguồn điện, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn vị trí đỗ xe, phối hợp các đơn vị truyền thông…

Để đảm bảo cho Lễ hội được diễn ra an toàn, đúng tiến độ, Sở Văn hoá thể thao đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp để sớm triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông,  phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, cần đảm bảo đủ nguồn cấp điện cùng các phương án dự phòng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Một số nội dung khác như: phương án thoát nước tại chỗ trong điều kiện thời tiết mưa, thảm bê tông nhựa các khu vực còn lại, phương án bãi đỗ xe… cũng được các đơn vị, địa phương cùng thống nhất.

Dự kiến tất các các phần việc liên quan sẽ được hoàn tất trước ngày 4/5 để Ban tổ chức tiến hành hợp luyện toàn bộ chương trình trong Lễ khai mạc vào sáng ngày 7/5 tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông